Với chủ đề luôn nóng hổi “Nhà báo bị hành hung”, buổi sinh hoạt tháng 11 của CLB Phóng viên trẻ đã thu hút được sự quan tâm chú ý và tham gia sôi nổi của các bạn sinh viên. Đến tham gia chương trình có thầy Trưởng khoa Nguyễn Hoài Nguyên, Bí thư Đảng ủy Bộ phận, các giảng viên tổ Báo chí và cả những bạn sinh viên đang theo học những chuyên ngành khác trong nhà trường.

Tại buổi sinh hoạt, nhóm tổ chức chương trình đã đặt vấn đề về sự an toàn của nhà báo trong quá trình tác nghiệp với những nội dung liên quan như: thống kê các vụ việc hành hung những năm gần đây, sự phản hồi của các cơ quan chức năng cũng như thái độ của công chúng, những sửa đổi và bổ sung trong Luật Báo chí để bảo vệ nhà báo…

Một tình huống ngắn dựa trên cuộc va chạm, ẩu đả của một nhóm nhà báo  đã được tái hiện và đưa ra thảo luận sôi nổi. Nhân cơ hội này, các bạn sinh viên báo chí cũng có dịp nghe các thầy cô và những người đi trước chia sẻ và góp ý để ứng phó với những hoàn cảnh thực tế tương tự. Qua đó có thể rút kinh nghiệm và đưa ra bài học cho bản thân, có thể tự trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ mình trong quá trình tác nghiệp.

Hoạt động định kỳ mỗi tháng, CLB Phóng viên trẻ chọn những chủ đề nóng hổi và thiết thực với những sinh viên báo chí nhằm tạo ra một không gian rèn luyện những kỹ năng nghề nghiệp và học hỏi kinh nghiệm làm nghề, như cách chọn lọc và thu thập thông tin, khả năng viết, thuyết trình và phản biện… Điểm mới của chương trình lần này chính là sự chủ động hoàn toàn của sinh viên từ khâu lên ý tưởng cho tới thực hiện.

Chủ đề nội dung thời sự, phần giao lưu bổ ích và phần trò chơi ô chữ chuyên ngành đầy sôi nổi, tập thể K55 Báo chí đã thành công để lại ấn tượng tốt đẹp và tăng thêm vốn hiểu biết về ngành học và CLB Phóng viên trẻ cho các tân sinh viên K57 Báo chí lần đầu tham gia.

Nguyệt Tú