Hưởng ứng kế hoạch của trường Đại học Vinh, khoa Sư phạm Ngữ văn tổ chức Tháng rèn luyện Nghiệp vụ sư phạm và Hội thi Nghiệp vụ sư phạm năm học 2016 – 2017. Từ ngày 10/11 đến 31/12/2016, sinh viên thuộc ngành sư phạm Ngữ văn đã tập trung luyện tập miệt mài và sôi nổi cho đêm thi chung kết diễn ra vào ngày 06/12/2016.

Đây là một trong những nội dung quan trọng trong chương trình đào tạo giáo viên, giúp sinh viên ngành sư phạm rèn luyện ý thức nghề nghiệp, kỹ năng sư phạm và phẩm chất nhà giáo, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện năng lực và phẩm chất nghề nghiệp. Từ đó, phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong giảng viên và sinh viên.

Đêm chung kết Hội thi Nghiệp vụ sư phạm của khoa Sư phạm Ngữ văn được tổ chức tại Hội trường A và vinh dự đón nhận sự có mặt của PGS.TS Thái Văn Thành - phó hiệu trưởng trường Đại học Vinh; Th.S Nguyễn Hồng Soa – Trưởng phòng HCTH; TS Nguyễn Xuân Bình – Trưởng phòng Đào tạo; TS Nguyễn Hoài Nguyên – Trưởng khoa Sư phạm Ngữ Văn cùng toàn thể cán bộ, giảng viên trong khoa.

Từ 19h, không khí trong hội trường đã vô cùng sôi động bởi sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên các đội thi. Đêm thi trải qua 5 vòng: Chào hỏi; Hiểu biết về nghiệp vụ sư phạm; Đưa ra tình huống - Xử lý tình huống; Thiết kế hoạt động giáo dục và Hùng biện.

Các đội thi đại diện cho 05 lớp 54A, 55A1, 55A2, 56A1, 56A2 đã cạnh tranh rất kịch tính để thể hiện kiến thức và kỹ năng, bám đuổi sát nút về điểm số. Sự ngang tài ngang sức của các đội đã mang đến bất ngờ cho kết quả chung cuộc, lần đầu tiên trong lịch sử Hội thi Nghiệp vụ sư phạm đã có 2 đội đồng giải nhất do đạt được số điểm ngang bằng, đó là đội 54A và 55A1. Giải nhì được trao cho 56A1, giải ba là 55A2 và giải khuyến khích dành cho 56A2. Sau đêm chung kết, những thành viên đã có sự thể hiện nổi bật nhất sẽ được lựa chọn để đại diện cho Khoa Sư phạm Ngữ văn tham gia Hội thi Nghiệp vụ sư phạm cấp trường.

Hội thi Nghiệp vụ sư phạm được chú trọng tổ chức thường niên, rèn luyện các kỹ năng thực hành sư phạm, thúc đẩy các hoạt động văn hóa, văn nghệ và tăng cường hiểu biết, giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho sinh viên sư phạm, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” của ngành Giáo dục.