Đúng 14h00”, tất cả các đội bắt đầu nổi lửa bắt tay vào nấu các món ăn theo chủ đề. Thời gian cho các đội hòan thành món ăn của mình là 90 phút. Các đội mang đến hội thi với nhiều món ăn truyền thống của đất nước xứ Kim chi và hoa Anh Đào. Các đội đã có sự đầu tư nghiên cứu kỹ về cách chế biến các món ăn của hai đất nước nói trên, rất nhiều nguyên liệu, gia vị có xuất xứ từ chính Nhật – Hàn. Ngoài ra các bạn còn sử dụng nguyên liệu trong nước để chế biến món ăn cho đội mình mà vẫn giữ được sự tinh tế, đẹp mắt.

Ngoài các món ăn đã quen thuộc với người dân Việt Nam như Kim chi, cơm cuộn...các đội còn mang đến các món ăn lạ mắt và hấp dẫn như mì u dong, Bạch tuộc xào cải tím...

Kết thúc hội thi ban giám khảo đã tiến hành chọn ra các đội có món ăn ngon và cách trình bày đẹp mắt để trao các giải thưởng. Chi đoàn 54 Báo chí xuất sắc dành giải Nhất, vị trí thứ hai thuộc về chi đòan 55A1 Ngữ văn và xếp thứ ba là chi đòan 55A2 Ngữ văn. Giải thuyết trình hay nhất thuộc về chi đòan 54A Ngữ văn.

Hội thi ẩm thực Nhật – Hàn đã tạo sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên, giúp các bạn có nhiều sự sáng tạo trong học tập và cuộc sống. Qua hội thi sinh viên có thêm nhiều hiểu biết về cách chế biến các món ăn truyền thống của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng như tìm hiểu về những nét văn hóa của các quốc gia này.

Một số hình ảnh đẹp về hội thi nấu ăn.

 

Món Kim chi được trang trí đẹp mắt


Các món ăn được trình bày công phu


Đội thi có nam sinh viên vào bếp


Bàn ăn xuất hiện nhiều món của cả Nhật bản và Hàn Quốc


Ban giám khảo lắng nghe đội thi thuyết trình về các món ăn