Mở đầu chương trình, các bạn sinh viên cùng giao lưu với PGS.TS Biện Minh Điền, người thầy được nhiều thế hệ sinh viên kính trọng và yêu mến. Cuộc giao lưu xoay quanh chủ đề Văn học Việt Nam đã đưa đến nhiều kiến thức mới mẻ, mở rộng chân trời tri thức cho các bạn sinh viên.


PGS.TS Biện Minh Điền giao lưu cùng sinh viên Khoa Sư phạm Ngữ văn

      Phần trọng tâm của chương trình là sự trình diễn các tiết mục nghệ thuật đặc sắc đến từ bốn chi đoàn 58A, 57A1, 56A1, 56A2. Trên cơ sở vận dụng những kiến thức đã học, các bạn sinh viên đã chuyển thể đầy sáng tạo để mang đến cho khán giả những màn múa đẹp mắt, những vở kịch hấp dẫn.


Vở kịch Cơn hấp hối của Vương Triều nhà Lý - Chi Đoàn 57A1       

Chỉ trong hai tiếng đồng hồ ngắn ngủi, tất cả các sinh viên khoa Sư phạm Ngữ văn cùng nhau trải qua nhiều cung bậc cảm xúc không thể nào quên. Từ tiếng cười hài hước, dí dỏm trong trích đoạn chèo Phạt vạ Thị Mầu (58A), cuộc đối thoại đầy gay cấn trong vở kịch nói Cơn hấp hối của vương triều nhà Lý (57A), cuộc gặp gỡ bất ngờ nhưng đầy đồng cảm giữa AQ và Chí Phèo (56A2), chuyện tình cao đẹp nhưng bi thương cùng những hy sinh cao cả của các những chàng trai cô gái thanh niên thời chiến trong vở nhạc kịch Màu tím hoa sim (56A1) cho đến những tiết mục múa uyển chuyển, đáng yêu như Hứng dừa, Mùa xuân nho nhỏ; v.v.. Các “diễn viên không chuyên” sinh viên, thông qua các kịch mục đã giúp người xem hiểu hơn về nền văn học Việt Nam: từ văn học dân gian đến văn học viết, từ văn học trung đại đến văn học hiện đại, cũng như mối liên hệ giữa văn học Việt Nam và văn học nước ngoài.

           

Nhiều tiết mục múa  uyển chuyển, đẹp mắt thu hút người xem.

       Hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện trọng tâm của tháng Thanh Niên, hướng tới chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018) đã khép lại với sự thành công rực rỡ. Chương trình đã thực sự để lại ấn tượng khó quên - một đêm diễn mang tính nghệ thuật học thuật cao.

                                                                   Thạch Trúc 56 Báo chí