Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên được Hội sinh viên Trường Đại học Vinh tổ chức theo định kỳ 3 lần/năm và luôn thu hút được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo cán bộ, giảng viên cùng sinh viên trong toàn trường. Với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, ngày hội đã thu hút hàng trăm sinh viên TrườngĐại học Vinh đăng kí tham gia hiến máu.

     Hưởng ứng tinh thần tuổi trẻ xung kích tình nguyện toàn trường, rất nhiều sinh viên khoa Sư phạm Ngữ văn đã chủ động xếp thành từng hàng dài đăng ký hiến máu ngay từ khi sáng sớm. Những gương mặt háo hức, những nụ cười rạng rỡ của sinh viên Đại học Vinh trong ngày hội đã thể hiện tình thần vì cộng đồng, mang lại cơ hội sống và vun đắp ước mơ cho những mảnh đời kém may mắn.

    

     Ảnh: Đông đảo sinh viên Đại học Vinh hào hứng đăng kí hiến máu

    Lần đầu tham gia hiến máu tình nguyện, sinh viên Nguyễn Thị Mại chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em tham gia hiến máu; cảm giác vừa lo lắng, hồi hộp vừa thấy tự hào vì bản thân có thể giúp đỡ các bệnh nhân đang cần. Không chỉ tiếp tục tham gia vào những đợt máu lần sau, em cũng sẽ tích cực tham gia vào hoạt động thiện nguyện để có thể chia sẻ và giúp đỡ nhiều hơn nữa cho những người có số phận kém may mắn trong xã hội
    

    Ảnh: Bạn Nguyễn Thị Mại lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện

      Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức dự kiến thu được 600 đơn vị máu từ các tình nguyện viên hiến tặng. Lượng máu này sẽ được chuyển về Trung tâm Huyết học truyền máu Nghệ An, góp phần cứu chữa cho hàng nghìn bệnh nhân trên địa bàn tỉnh.

      Đây là hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ Đại học Vinh, chung tay vì cộng đồng, góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe, cứu chữa người bệnh.

    

    Ảnh Các y - bác sĩ Trung tâm - huyết học truyền máu nghệ An đang tiến hành lấy máu

    

      Ảnh: Một giọt máu đi, cứu một người ở lại là phương châm sống của các tình nguyên viên.

                                                         

                                        Công Minh sinh viên lớp 56 ngành Báo chi đưa tin