Vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 18 tháng 3 năm 2017, tại hội trường tầng 3, văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Tỉnh Nghệ An (số 16, đường Trường Thi) đã diễn ra một sự kiện mang tên: Đối thoại giữa đại biểu Quốc hội với tuổi trẻ Nghệ An. Tham dự buổi đối thoại gồm có đồng chí Nguyễn Thị Thơm, Phó bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Nghệ An; đồng chí Nguyễn Thanh Hiền, Phó trưởng đoàn thường trực Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An, ĐBQH khóa XIV; đồng chí Trần Văn Mão, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An, ĐBQH khóa XIV; đồng chí Hoàng Thị Thu Trang, Cục trưởng cục Thi hành án tỉnh, ĐBQH khóa XIV; đồng chí Phạm Tuấn Vinh, UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn… cùng các đại biểu đến từ các huyện trong tỉnh và một bộ phận đoàn viên, thanh niên tỉnh Nghệ An.


Cuộc đối thoại đã diễn ra cởi mở, thẳng thắn trên tinh thần dân chủ. Ban tổ chức chương trình nhận được rất nhiều thông tin phản hồi của Đoàn viên, thanh niên liên quan đến các lĩnh vực: chương trình giám sát đối với kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, văn hóa xã hội, các chính sách pháp luật, chương trình vay vốn học tập và sản xuất kinh doanh, Luật thanh niên, chính sách đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, công tác xóa đói giảm nghèo và thực hiện các chính sách cho người nghèo, vấn đề liên quan đến Bảo hiểm y tế…


Đoàn sinh viên trường Đại học Vinh với đặc thù về hoạt động học tập, nghiên cứu và phong trào thanh niên mạnh mẽ nổi bật cũng đã đưa ra những câu hỏi đáng chú ý. Phần lớn các bạn đều băn khoăn trước tình trạng sinh viên ra trường không tìm được việc làm, bên cạnh đó là những chính sách và các vấn đề liên quan đến khởi nghiệp.

Qua buổi gặp gỡ trực tiếp đối thoại này, đoàn đại biểu Quốc hội đã tạo điều kiện để các đại diện thanh niên tỉnh Nghệ An bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đồng thời giải quyết tại chỗ các vướng mắc và lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của thanh niên.


Buổi đối thoại kết thúc vào 11 giờ cùng ngày, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An cam kết sẽ tạo điều kiện đáp ứng cao nhất cho những ý kiến thiết thực, chính đáng đã được ghi nhận của thanh niên nhằm đưa tỉnh Nghệ An ngày càng phát triển.