Trong học kì 1, năm học 2017 - 2018, với 6 giảng viên, Bộ môn Báo chí đã hoàn thành tổng hơn 400 giờ giảng dạy chuyên môn. Hoạt động nghiên cứu khoa học cũng đạt nhiều kết quả với 06 bài viết được chọn in trong sách chuyên khảo của khoa Sư phạm Ngữ văn, 05 bài báo được đăng trên các tạp chí chuyên ngành và kỷ yếu hội thảo khoa học trong và ngoài nước, báo cáo 03 sermina về những đề tài thời sự, cấp thiết.


Cũng trong cuộc họp sơ kết, các thành viên trong tổ cùng trao đổi, bàn luận về các kế hoạch được triển khai trong học kì 2. TS Nguyễn Hoài Nguyên, Trưởng Bộ môn Báo chí, Trưởng khoa Sư phạm Ngữ văn báo cáo tình hình thay đổi cơ cấu tổ chức, biến động về nhân sự cũng như chuẩn bị cho kế hoạch sáp nhập ngành Báo chí cùng với các ngành khoa học xã hội khác của Đại học Vinh thành Viện KHXH & NV. Bên cạnh đó, Bộ môn Báo chí tập trung hoàn thành đề tài trọng điểm cấp trường theo hướng tiếp cận CDIO, thống kê 07 học phần cốt lõi trong khung chương trình đào tạo ngành Báo chí; đồng thời, triển khai kế hoạch giảng viên hướng dẫn sinh viên K55 các nội dung, quy định cho kì thực tập cuối khoá sẽ được triển khai trong học kì 2.


Ngoài ra, các tổ viên cũng đưa ra nhiều ý kiến xung quanh vấn đề nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt định kì của CLB Phóng viên trẻ - định hướng trở thành diễn đàn chuyên nghiệp và bổ ích, thiết thực cho sinh viên báo chí.

Cuộc họp kết thúc vào lúc 17h30 cùng ngày.

 

                                                                    Lê Hà Phương