Tới tham dự buổi giao lưu còn có GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa -Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, TS Nguyễn Hoài Nguyên -Trưởng khoa Sư phạm Ngữ Văn.



Ảnh: Lãnh đạo Nhà trường, Khoa chụp với nhà thơ

Nhà thơ Vương Trọng (1943) sinh ra và lớn lên tại Đô Lương, Nghệ An và thành danh với các tác phẩm như Bên mộ cụ Nguyễn Du, Về thôi nàng Vọng Phu, Đảo chìm, Những ngày xa...Trong buổi giao lưu, nhà thơ chia sẻ những trăn trở của mình về Truyện Kiều và đại thi hào Nguyễn Du:

Thanh minh trong những câu Kiều 
Rưng rưng con đọc với chiều Nghi Xuân 
Cúi đầu tưởng nhớ vĩ nhân 
Phong trần còn để phong trần riêng ai

( Bên mộ cụ Nguyễn Du - 1982)

Vương Trọng chia sẻ, ông vốn tốt nghiệp khóa 7 Sư phạm Toán và gia nhập bộ đội, phụng sự Tổ quốc với con đường binh nghiệp. Nhưng ông đã bén duyên với văn chương và nặng nợ với văn chương suốt nửa đời người. Đối với đời tư Vương Trọng, tinh hoa văn chương Nguyễn Du còn là cây cầu nối về “Kiều” của ông với bố vợ tương lai trong những ngày đầu ra mắt. Trong buổi giao lưu, sinh viên khoa Ngữ Văn còn được lắng nghe các câu chuyện thú vị về sức sống của Truyện Kiều không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Buổi giao lưu khép lại là những cái bắt tay đầy lưu luyến của nhà thơ với cán bộ giảng dạy và sinh viên khoa Sư phạm Ngữ Văn.


Tin bài: Bùi Thị Giàu 55A2 Sư phạm Ngữ văn