Tham dự buổi giao lưu có PGS.TS Phan Huy Dũng  - Phó trưởng khoa SPNV, TS Đặng Lưu – Phó trưởng khoa SP Ngữ văn, TS Phạm Tuấn Vũ – Trưởng Bộ môn báo chí và thầy, cô khoa Sư phạm Ngữ văn. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của 2 khách mời là Nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh Sỹ Minh – báo Nghệ An, nhà báo Phương Thúy – Phó ban Văn nghệ Đài PTTH  Nghệ An và toàn thể sinh viên 2 lớp chuyên ngành báo chí  khoa Sư phạm Ngữ văn.

            Buổi giao lưu diễn ra hết sức sôi nổi khi các bạn sinh viên đã đưa ra những câu hỏi, vấn đề về nghề nghiệp của mình cho 2 vị khách mời. Nhà báo Sỹ Minh và Phương Thúy đã có những chia sẻ, phút giây trải lòng về quá trình hoạt động báo chí của mình. Đó là những khó khăn gian khổ, hy sinh rất nhiều trong cuộc sống cá nhân, nhưng nguy hiểm luôn luôn rình rập nhưng đổi lại là lòng tin của độc giả, tinh thần yêu nghề luôn luôn được đốt cháy. Đặc biệt, có những vấn đề khi tác nghiệp báo chí như: nghề báo nghề nguy hiểm, khó khăn của nhà báo nữ, cơ hội rèn luyện nghề nghiệp trên ghế nhà trường, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp… cũng được trao đổi hết sức rõ ràng, cởi mở.



Đêm giao lưu khép lại trong không khí vui vẻ, đầm ấm . Nhân dịp kỉ niệm 90 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam, các bạn sinh viên chuyên nghành báo chí khoa Sư phạm Ngữ văn, các thầy cô giáo và khách mời cùng chúc mừng ngày hội của những người hoạt động báo chí. Câu lạc bộ báo chí khoa Sư phạm Ngữ văn mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ của các nhà báo và cơ quan thông tấn báo chí trong toàn tỉnh, qua đó giúp các bạn nâng cao trình độ nghiệp vụ và cũng như có cơ hội tiếp xúc, cọ xát với nghề.