Đến dự có TS. Nguyễn Anh Dũng – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Vinh, đại diện lãnh đạo Công đoàn các đơn vị bạn và toàn thể các công đoàn viên đang sinh hoạt tại Công đoàn bộ phận Khoa Sư phạm Ngữ văn.

Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết của Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kì 2013 - 2017 và quyết định phương hướng nhiệm vụ phát triển của Công đoàn bộ phận Khoa Sư phạm Ngữ văn nhiệm kì 2017 – 2022. Báo cáo đã nêu lên những khó khăn, thách thức, đòi hỏi sự cố gắng nỗ lực của tất cả các đoàn viên trong Khoa để hướng tới thành lập Viện Sư phạm Xã hội. 

Các ý kiến thảo luận một số vấn đề để nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn, phát triển năng lực chuyên môn cho cán bộ trẻ, chăm lo đời sống cho các công đoàn viên, thống nhất lại cách tính giờ dạy, tính giờ khoa học, vấn đề xếp loại cán bộ…

Trong lời phát biểu, đồng chí Nguyễn Anh Dũng đã chúc mừng những thành công mà Công đoàn Khoa đã đạt được trong thời gian vừa qua và trao đổi cặn kẽ các vấn đề được nêu lên trong Đại hội. Đồng thời đồng chí cũng phát biểu chỉ đạo Công đoàn nhiệm kì mới về những vấn đề cơ bản trong công tác lãnh đạo Công đoàn, phối hợp với Đảng bộ, Chính quyền, Đoàn thanh niên và các tổ chức đoàn thể khác trong Khoa.

Sau phần trình bày về phương án nhân sự của Ban chấp hành Công đoàn bộ phận nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã được Công đoàn Trường phê duyệt, Đại hội đã bầu BCH mới gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Hiếu, Nguyễn Thị Ngọc Hầ, Đinh Xuân Đức. Các đồng chí Nguyễn Hoài Nguyên, Trần Anh Hào, Nguyễn Thị Ngọc Hà, Biện Thị Quỳnh Nga được bầu đi dự đại hội Công đoàn Trường Đại học Vinh sẽ tổ chức vào tháng 5/2017.