Khoa Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Vinh là một khoa đào tạo giàu truyền thống và có uy tín trong cả nước. Tuy nhiên, hiện tại, các thành viên Ban Chủ nhiệm khoa đều là những cán bộ lớn tuổi, sắp hết thời gian công tác. Trước tình hình đó, Khoa đã đề nghị với Đảng ủy và BGH Nhà trường thực hiện quy trình bổ nhiệm Phó Trưởng khoa mới, lựa chọn từ lớp cán bộ trẻ có năng lực (trong diện quy hoạch) để có sự tiếp nối.

        TS. Nguyễn Hoài Nguyên - Bí thư Đảng ủy BP, Trưởng khoa Sư phạm Ngữ văn đã phát biểu khai mạc, giới thiệu các thành viên trong Tổ công tác của Trường và tuyên bố lý do tổ chức hội nghị. Tổ công tác của Trường tham dự chỉ đạo thực hiện quy trình bổ nhiệm gồm có 4 thành viên: PGS,TS Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, ThS Nguyễn Quang Tuấn - Chánh văn phòng Đảng ủy, PGS,TS Đinh Trí Dũng - Giám đốc NXB, TS. Nguyễn Anh Dũng - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ.

       Đại diện Tổ công tác, PGS,TS Thái Văn Thành đã phát biểu chỉ đạo quy trình bổ nhiệm theo tinh thần dân chủ, đảm bảo tính công bằng, khách quan nhằm lựa chọn được người xứng đáng với vị trí quản lý trong tình hình Trường Đại học Vinh có nhiều thay đổi về mặt cơ cấu trong thời gian tới. Tiếp theo, TS. Nguyễn Anh Dũng đọc văn bản quy định các tiêu chuẩn dành cho chức danh Phó Trưởng khoa để Hội nghị cân nhắc lựa chọn ứng cử viên phù hợp.

       Đảng ủy bộ phận và Ban Chủ nhiệm khoa Sư phạm Ngữ văn đã có những cân nhắc và quyết định đề cử hai ứng cử viên cho vị trí Phó Trưởng khoa gồm: TS Lê Thị Sao Chi và TS Nguyễn Thanh Hiếu. Cả hai cán bộ đều đang có tuổi đời khá trẻ, nhưng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có trinhg độ chuyên môn cao và có kinh nghiệm nghề nghiệp; chín chắn trong công tác và sinh hoạt; tích cực trong việc tập hợp sức mạnh tập thể. TS. Lê Thị Sao Chi là giảng viên thuộc bộ môn Ngôn ngữ; hiện đang là Phó Bí thư Đảng ủy BP, Bí thư Chi bộ cán bộ khoa Sư phạm Ngữ văn. Còn TS Nguyễn Thanh Hiếu là giảng viên bộ môn Văn học nước ngoài; hiện tại là Chủ tịch Công đoàn bộ phận.

       Tại Hội nghị, dưới sự chỉ đạo của Tổ công tác Nhà trường, toàn thể cán bộ, giảng viên khoa Sư phạm Ngữ văn đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm. Sau đó, Tổ công tác tiến hành kiểm phiếu công khai, dân chủ. Kết quả, TS. Lê Thị Sao Chi nhận được 16/27 phiếu đồng thuận (chiếm 59,25%), TS. Nguyễn Thanh Hiếu nhận được 11/27 phiếu (chiếm 40,75%).

       Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp và kết thúc vào 21 giờ cùng ngày.

                                                                                                                                           ThS. Lê Thị Thu Hiền