Tham dự buổi lễ có PGS.TS Thái Văn Thành (Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Vinh), TS. Nguyễn Anh Chương (Ủy viên BTV Tỉnh Đoàn, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường), các giảng viên là Ban giám khảo cuộc thi cùng hơn 200 sinh viên.


Nhằm mục đích tạo ra một sân chơi bổ ích, năng động, giúp cho các cán bộ, học sinh, sinh viên, học viên thể hiện khả năng sáng tạo trong việc sáng tác các tác phẩm thơ, văn xuôi, truyện ngắn, video clip... cuộc thi “Sáng tác, giới thiệu nét đẹp trường Đại học Vinh” đã thu hút hàng trăm cán bộ, sinh viên tham gia. Các tác phẩm dự thi có đề tài phong phú, hình thức thể hiện đa dạng, gửi gắm những tâm tư, tình cảm sâu kín nhất của các thí sinh đối với trường Đại học Vinh.

Sau hơn 2 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút được 181 tác phẩm dự thi hay và ý nghĩa, thể hiện những nét đẹp về trường. Mặc dù mỗi bài viết đều thể hiện được những góc nhìn riêng, những xúc cảm riêng nhưng tất cả đều cho thấy tình yêu và niềm tự hào khi được công tác, học tập và hoạt động dưới mái trường Đại học Vinh.

TS. Nguyễn Hoài Nguyên, Trưởng khoa Sư phạm Ngữ văn, thành viên Ban giám khảo thơ và văn xuôi đã có những chia sẻ sâu sắc về các bài dự thi ở thể loại này và hướng dẫn các sinh viên dự thi cách làm thế nào để có một tác phẩm hay. Thầy cũng đề xuất kiến nghị việc thêm thể loại tác phẩm báo chí vào chương trình dự thi vào những năm sắp tới.


Khoa Sư phạm Ngữ Văn với sản phầm “CDIO – Bước đột phá trong chương trình đào tạo của Đại học Vinh” đã xuất sắc giành giải Nhì thể loại video clip. Bên cạnh đó, một số sinh viên trong khoa cũng đã tham gia nhiệt tình và giành được các giải về thể loại thơ và truyện ngắn, văn xuôi.

Đây là lần đầu tiên Ban giám hiệu Trường Đại học Vinh tổ chức một cuộc thi nhằm tôn vinh những nét đẹp của trường qua lăng kính của cán bộ, sinh viên, học viên. Hoạt động này đã thực sự tạo nên không khí hào hứng, sôi nổi trong toàn trường; là sân chơi đầy lý thú và bổ ích, giúp xây dựng, bồi đắp tình yêu của sinh viên dành cho mái trường mà mình đang theo học. Ngoài ra, những bài viết này còn góp phần không nhỏ vào việc tuyên truyền, quảng bá vẻ đẹp trường Đại học Vinh.