Mở đầu chương trình, TS Nguyễn Hoài Nguyên – trưởng khoa SP Ngữ văn trao 4 phần quà cho 4 em sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã vươn lên đạt nhiều thành tích xuất sắc trong thời gian qua. Đó là các em:…

Đồng thời, đại diện Ban chủ nhiệm khoa và Chủ tịch công đoàn bộ phận cũng trao một phần quà cho tân Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Trâm – giảng viên bảo vệ thành công luận án tiến sĩ trong tháng 11 năm 2015.

            Tiếp theo chương trình, TS Nguyễn Hoài Nguyên tổng kết lại tình hình hoạt động của khoa trong học kì I. Đây được xem là một học kì thành công về mặt nghiên cứu khoa học của khoa, với 5 đầu sách được xuất bản và nhiều bài báo nghiên cứu khoa học được công bố. Điển hình là TS Phạm Tuấn Vũ, TS Lê Hồ Quang, hai tác giả của hai cuốn sách mới và nhiều bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí chuyên ngành.

            Năm học 2015-2016 cũng là năm có bước chuyển về điểm tuyển sinh đầu vào của cả ngành sư phạm văn và báo chí trong những năm gần đây. Hi vọng đó sẽ là cơ sở tốt để nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên khoa Sư phạm ngữ văn.

              Bên cạnh đó, học kì vừa qua cũng xảy ra những sự cố đáng tiếc mà toàn thể cán bộ và sinh viên trong khoa sẽ phải dốc sức đồng lòng khắc phục trong thời gian tới để không ảnh hưởng đến tình hình hoạt động chung của khoa nói riêng và nhà trường nói chung.

           Vấn đề được toàn thể cán bộ trong khoa quan tâm đặc biệt trong buổi sơ kết là chất lượng dạy và học ngành báo chí. Đây là ngành mới mở, những bước đi đầu tiên sẽ gặp không ít khó khăn thử thách. Với mục tiêu tiên quyết là đào tạo được những thế hệ sinh viên có đầy đủ kĩ năng để đáp ứng nhu cầu của các cơ quan báo chí, trong thời gian tới khoa sẽ có những kế hoạch hoạt động cụ thể để không ngừng nâng cao chất lượng, đạt chuẩn đầu ra cho sinh viên.

              Cũng tại buổi Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2015- 2016, khoa Sư phạm Ngữ văn đã trao 4 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 trăm ngàn đồng, từ nguồn quỹ  của khoa cho 4 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt (3 sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ, 01 sinh viên dân tộc thiểu số, hộ nghèo ở vùng dặc biệt khó khăn), đây là tấm lòng của cán bộ, giảng viên dành cho sinh viên. Mặc dầu, về vật chất tuy không nhiều, nhưng hy vọng số tiền ít ỏi mà khoa trao sẽ động viên, khích lệ các em cố gắng vợt lên hoàn cảnh để tiếp tục học tập , rèn luyện và đón tết Bính Thân 2016 trong không khí vui tươi, ấm cúng.

              Buổi sơ kết kết thúc lúc 18h cùng ngày, với nhiều ý kiến tâm huyết của nhiều giảng viên trong khoa. Điều đó cho thấy sự đồng lòng của tập thể trước những vấn đề đáng được lưu tâm.