Đến hẹn lại lên, cuộc thi Nghiệp vụ sư phạm mỗi năm lại mang nhiều màu sắc khác nhau, đem lại nhiều lại những bài học bổ ích cho các bạn trẻ trong những năm tháng còn trên giảng đường Đại học. Trong lời phát biểu ngắn gọn đầu chương trình, TS. Nguyễn Hoài Nguyên đã dành lời chúc tốt đẹp và động viên, khích lệ các đội tham gia thi đấu hết mình. Năm nay, thành phần Ban giám khảo có các thầy cô: TS. Lê Thị Sao Chi, TS. Lê Hồ Quang, TS. Lê Thanh Nga, TS. Nguyễn Thị Thanh Hiếu, TS. Nguyễn Thị Ngọc Hà. Đêm thi mở đầu với những tiết mục văn nghệ sôi động với sự tham gia của các bạn sinh viên Lào và Hội sinh viên.


    

      Cuộc thi có 5 phần, bao gồm: chào hỏi, hiểu biết sư phạm, xử lý tình huống, tổ chức hoạt động trải nghiệm với môn học và cuối cùng là phần thi đối thoại. Phần thi đối thoại là mới mẻ nhất, hấp dẫn nhất. Với sức trẻ, lòng yêu nghề và sức sáng tạo không ngừng, 5 đội thi đến từ các chi đoàn của khoa Sư phạm Ngữ văn làm nên sự sôi động, đầy hào hứng cho đêm thi.

      Ở phần thi đối thoại, các đội thi thực sự đã tạo nhiều bất ngờ khi thẳng thắn bày tỏ quan điểm, chính kiến của mình về những vấn đề giáo dục hiện nay. Nhờ vậy, cuộc thi đã trở nên gay cấn, hấp dẫn.

    

       Các nội dung thi khá dài nhưng khán giả và các thành viên các đội thi vẫn say sưa, quên cả thời gian. Kết thúc cuộc thi, Ban giám khảo đã trao giải nhất cho đội tuyển 55A1. Giải nhì thuộc về đội của chi đoàn 55A2; hai đội 56A1 và 56A2 có cùng chia nhau giải 3, và giải khuyến khích thuộc về các tân binh 57A. Rất đáng tiếc cho chi đoàn 58A, không tham gia do trùng lịch học Giáo dục quốc phòng.


       Hội thi nghiệp vụ sư phạm được tổ chức hàng năm để giúp sinh viên Sư phạm rèn luyện kỹ năng và bồi dưỡng tình yêu nghề nghiệp. Qua các mùa thi, các bạn sinh viên trẻ, đặc biệt là các sinh viên sư phạm - những nhà giáo tương lai đã chứng tỏ tài năng, bản lĩnh của mình, góp phần tạo nên thương hiệu của Khoa sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Vinh.

                                                       Minh Tú – 56 Báo chí