“Chủ nhật xanh” là hoạt động thiết thực thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ Trường Đại học Vinh trong việc giữ gìn bảo vệ môi trường. Hoạt động này được tổ chức thường xuyên nhằm rèn luyện cho sinh viên ý thức lao động, giúp sinh viên hình thành ý thức giữ gìn và bảo vệ cảnh quan, môi trường nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

     Chương trình “Chủ nhật xanh” cũng nằm trong dự án tự nguyện của Khoa nhằm giải quyết triệt để những bãi rác không đúng nơi quy định. Đúng 6h, các sinh viên tình nguyện khoa Sư phạm Ngữ văn tập trung tại khu vực Hội trường A để nhận công việc cụ thể do đồng chí Nguyễn Công Dũng (Ủy viên thường trực LCĐ khoa Sư phạm Ngữ văn, sinh viên lớp 56 Báo chí) phân công.

      Nhóm sinh viên tình nguyện của khoa Sư phạm Ngữ văn phụ trách dọn vệ sinh khu vực cổng phụ Bạch Liêu và sau nhà thí nghiệm. Mỗi sinh viên đều có một dụng cụ và tích cực chung tay làm việc. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, trong buổi sáng ra quân, nhóm tình nguyện viên đã thu gom và phân loại được các loại rác thải trên thảm cỏ, gốc cây, sân trường và xử lí những đống rác tại cổng phụ Bạch Liêu.

      Ngày “Chủ nhật xanh” đã trở thành hoạt động thường xuyên và tự nguyện của các đoàn viên khoa Sư phạm Ngữ văn. Từ những “Chủ nhật xanh” đã nhắc nhở mỗi đoàn viên có ý thức hơn trong việc “sống xanh”, nhất là giữ gìn vệ sinh cho môi trường học tập chung ở trường học. 

            Một số hình ảnh ghi lại các hoạt động của các sinh viên tình nguyện:  

                  

                          Ảnh: Sinh viên tình nguyện dọn vệ sinh đường phố xung quanh Trường

                

                        Ảnh: Sinh viên tình nguyện vệ sinh trong khuôn viên Nhà trường

                           

Ba Ba sinh viên Lớp 56 ngành Báo chí đưa tin