Với hình thức tuyển sinh theo khối ngành, trong vòng 3 học kỳ đầu tiên, các bạn tân sinh viên báo chí sẽ thuộc sự quản lý của khoa Luật. Bởi vậy, Khoa Sư phạm Ngữ văn đã tổ chức chương trình chào mừng với mục đích cung cấp cho các bạn những thông tin cơ bản về ngành học của mình, đồng thời tạo cho các bạn cơ hội hòa nhập, làm quen với các giảng viên cũng như sinh viên khóa trên ngành báo chí.

  Đến dự chương trình có TS Nguyễn Anh Chương - Bí thư Đoàn trường, TS Nguyễn Hoài Nguyên - Trưởng khoa Sư phạm Ngữ văn, các giảng viên và sinh viên trong khoa cùng các lớp khóa khối ngành Sư phạm và ngành Báo chí.

Nói về cơ duyên của khoa Sư phạm Ngữ văn với ngành Báo chí, TS Nguyễn Hoài Nguyên cho biết có rất nhiều nhà báo có tên tuổi hiện công tác trên mọi miền đất nước được đào tạo từ khoa Sư Phạm Ngữ Văn. Tuy nhiên, quá trình xin mở mã ngành Báo chí lại gặp không ít khó khăn thử thách, đòi hỏi sự đồng lòng và quyết tâm cao độ của toàn khoa. Chính vì vậy, việc nâng cao chất lượng và quy mô đào tạo là một trong những nhiệm vụ chính trị của khoa hiện nay. Video giới thiệu khái quát về ngành báo chí khoa Sư phạm ngữ văn cũng như cấu trúc chương trình đào tạo, các công việc mà cử nhân báo chí có thể tiếp cận khi ra trường đã giúp sinh viên K57 hình dung rõ hơn về ngành học của mình và đầu ra trong tương lai.

Điểm nhấn của chương trình là phần tọa đàm giữa TS, nhà báo Hồ Bất Khuất và TS Lê Thanh Nga nhận được nhiều tràng pháo tay từ các bạn sinh viên. Hai khách mời đã chia sẻ cơ duyên đến với nghề báo, những kinh nghiệm làm nghề bằng những mẩu chuyện thú vị. Đó cũng chính là những khó khăn, thử thách của những người mới bước chân vào nghề báo, là câu hỏi nhiều bạn sinh viên đặt ra để được giải đáp tại chương trình. Phần tranh luận của hai nhà giáo về nhiều vấn đề của báo chí hiện nay đã mang đến những tiếng cười từ hàng ghế khán giả.

Xuyên suốt chương trình, nhiều tiết mục văn nghệ của các lớp K54, 55 và 56 đã thu hút sự chú ý của nhiều bạn sinh viên, với sự đầu tư kỹ lưỡng và công phu. Xen giữa các tiết mục văn nghệ là các slide giới thiệu về lớp, các tác phẩm báo chí đã được đăng tải đến từ các sinh viên báo chí. Cũng trong đêm sinh hoạt, các bạn sinh viên còn được nghe hai bản tham luận đến từ hai bạn Tuấn Anh - K56 báo chí và Nguyệt Tú - K55 Báo chí. Đây là những bạn có nhiều tác phẩm báo chí được đăng tải trên báo, tích cực tham gia viết bài, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp. Chương trình khép lại với giọng hát ngọt ngào của bạn Thùy Linh – tân sinh viên ngành báo chí.

Một số hình ảnh được phóng viên của Câu lạc bộ Phóng viên trẻ ghi lại của chương trình gặp mặt sinh viên khóa 57 ngành Báo chí: