Chương trình diễn ra vào lúc 19h ngày 18/03/2017 tại hội trường A, trường ĐH Vinh với sự tham gia của TS. Nguyễn Hoài Nguyên - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Trưởng khoa Sư phạm Ngữ văn, TS. Nguyễn Văn Hạnh - Trưởng Bộ môn Văn học nước ngoài cùng các cán bộ, giảng viên và tất cả sinh viên đến từ khoa Sư phạm Ngữ văn.

Văn học nước ngoài là câu lạc bộ trẻ nhưng có số lượng sinh viên tham gia khá đông từ cả ngành sư phạm, cử nhân Văn học và Báo chí. Câu lạc bộ có tổ chức khá chặt chẽ với thành phần Ban chủ nhiệm đến từ đầy đủ các khóa, mỗi tháng đều có sinh hoạt định kỳ với những nội dung mới mẻ, đặc sắc.

Đêm kịch có 7 tiết mục đặc sắc, sân khấu hóa các tác phẩm đại diện cho những nền văn học lớn của thế giới. Mở đầu đêm thi là trích đoạn vở kịch “ Cuộc chiến thành Troa” đầy sáng tạo và sôi động đến từ chi đoàn 55A1. Trích đoạn  “Rama buộc tội” trích từ sử thi Ra-ma-ya-na  với lối diễn đầy nhập tâm đã hoàn toàn thuyết phục cả hội trường đến từ chi đoàn 56A1. Tiết mục “ Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt tinh” sống động và hấp dẫn như phim, đưa khán giả trải nghiệm nhiều cung bậc từ vui cười đến xúc động rơi nước mắt bằng diễn xuất chân thật của dàn diễn viên không chuyên đến từ chi đoàn 55A2.

Gây bất ngờ cho cả giám khảo lẫn khán giả  tác phẩm “ Người trong bao” của Sê-khốp do chi đoàn 55A5, 55A6, 55A7 cùng thể hiện kể về nhân vật Bê li cốp quái gở là một giáo viên trung học, khi anh ta chết mọi người đều vui mừng. Vở kịch “Ông Giuốc Đanh mặc lễ phục” được chi đoàn 57A2, 57A3,57A4 tái hiện đầy hài hước và màu sắc hình ảnh ông Giuốc Đanh dốt nát, quê quệch lại muốn học đòi làm sang nên bị nhiều kẻ lợi dụng. Cuối cùng là trích đoạn vở nhạc kịch “Thằng gù nhà thờ Đức bà Paris”- một mối tình ám ảnh câm lặng đến không ngờ giữa thằng gù xấu xí đã đem lòng yêu nàng Esmerald xinh đẹp, trong khi nàng đã trao trái tim cho người khác. Chi đoàn 56A2 đã Việt ngữ lại toàn bộ các lời ca kịch và thể hiện khá sâu sắc đoạn trích này.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 6 giải thưởng cho các đội, trong đó có 5 giải phụ và 1 giải chính thức cao nhất. Giải thiết kế trang phục hóa trang ấn tượng nhất thuộc về chi đoàn 57A2,57A3, 57A4 với hài kịch “Ông Giuốc Đanh mặc lễ phục”. Giải hiệu ứng âm thanh, hình ảnh xuất sắc nhất thuộc về chi đoàn 55A1 với tác phẩm “Cuộc chiến thành Troa”. Giải diễn viên xuất sắc nhất dành cho vai diễn nàng Xita trong vở kịch “Rama buộc tội”. Giải dàn dựng xuất sắc nhất thuộc về chi đoàn 56A2. Và đặc biệt, giải Vở kịch xuất sắc nhất thuộc về chi đoàn 55A2 với “ Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh” đã lấy đi nhiều nước mắt của cả Ban giám khảo và khán giả.

Đêm diễn đã khép lại với nhiều dư âm lắng đọng. Đây không chỉ là một màn biểu diễn đầy tâm huyết và mãn nhãn dành cho thầy cô và khán giả mà còn là một trải nghiệm độc đáo khi sinh viên được hòa mình vào nhân vật để cảm nhận sâu sắc hơn những tác phẩm văn học.