Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng ngày 20/11, chiều 19/11/2016, Liên chi Hội khoa Sư phạm Ngữ Văn đã tổ chức cuộc thi Cắm hoa Tri ân nhà giáo tại sân ký túc xá số 2, Đại học Vinh. Mười đội thi đã có một cuộc tranh tài sôi nổi để thể hiện tài năng, thẩm mỹ và sự khéo léo bằng những tác phẩm là những tác phẩm bằng hoa.

Trong vòng 45 phút, các đội thi vừa hoàn thành cắm hoa theo chủ đề tự chọn và chuẩn bị cho phần thi thuyết trình. Các tác phẩm được đánh giá thông qua nhiều tiêu chí, như sự phong phú của các loại hoa, sự hài hòa trong màu sắc thể hiện, sự độc đáo trong ý tưởng, sự tinh tế và đẹp mắt của tác phẩm hay…

Mỗi đội thi đã chọn cho mình một phong cách thể hiện, có đội cầu kì với đa dạng chủng loại hoa, có đội lại chỉ dùng duy nhất sắc vàng để thể hiện lòng biết ơn và kính trọng, có tác phẩm lựa chọn cách thể hiện ấn tượng độc đáo, nhưng cũng có tác phẩm rất giản dị chân phương.

Điểm chung giữa các đội là các chủ đề tác phẩm đều gắn liền với sự biết ơn và tấm lòng chân thành hướng về những nhà giáo – những người lái trò tri thức. 05 đội đã giành giải thưởng với phần trình bày khéo léo xuất sắc. Chiến thắng chung cuộc thuộc về tác phẩm “Duyên dáng sư phạm” của đội thi A7K57.