Chương trình là một diễn đàn mở - nơi các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu, trao đổi với các doanh nhân thành đạt để từ đó tạo động lực phấn đấu cho bản thân, tích lũy tri thức và kỹ năng, trang bị tốt hành trang cho tương lai. Tới dự chương trình có sự góp mặt của TS. Nguyễn Hoài Nguyên – Trưởng khoa Sư Phạm Ngữ văn, TS. Biện Thị Quỳnh Nga – Bí thư LCĐ Khoa SP Ngữ văn, Diễn giả Trần Tiến Thịnh - giảng viên Học viện Doanh nhân BSC, anh Đường Anh Dũng – giám đốc Công ty Cổ phần Hợp tác quốc tế Đường Gia.

      

          Ảnh 1: Các khách mời tham dự chương trình

Chương trình mở đầu bằng một số trò chơi vui vẻ nhằm khởi động tinh thần hào hứng khởi nghiệp của những người trẻ. Diễn giả chính của chương trình là anh Trần Tiến Thịnh - giảng viên Học viện Doanh nhân BSC. Từ việc phân tích nguyên nhân của thực trạng đa số sinh viên hiện nay chưa đáp ứng được yêu cầu của các cơ quan, doanh nghiệp; diễn giả Trần Tiến Thịnh đã bật mí và hướng dẫn một số bí quyết “cưa đổ” các nhà tuyển dụng, trong đó đặc biệt chú trọng ba khâu then chốt: “thái độ - kỹ năng - chuyên môn”. Ngoài ra, một số cách thức làm CV xin việc cùng những ví dụ tực tiễn sinh động từ bản thân cũng được anh chia sẻ.

        

            Ảnh 2: Diễn giả Trần Tiến Thịnh chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên khi đi phỏng vấn

Sau phần chia sẻ kinh nghiệm của diễn giả, sinh viên lần lượt thảo luận, đặt ra nhiều câu hỏi về vấn đề tuyển dụng và việc làm dành cho các ngành xã hội, đặc biệt là ngành sư phạm. Diễn giả cho biết, sinh viên khối ngành xã hội, nhất là ngành Sư phạm Ngữ văn ra trường không chỉ giảng dạy mà còn có thể làm nghề bằng cách viết Content, diễn giả, văn thư, công tác đoàn thể, v.v...; còn ngành Báo chí thì có vô số cơ hội việc làm, đặc biệt là mảng truyền thông tại các doanh nghiệp, không nhất thiết phải là cơ quan báo chí nhà nước.

Hơn hai tiếng đồng hồ chia sẻ, thảo luận, chương trình “Cưa đổ” nhà tuyển dụng – định hướng nghề nghiệp cơ bản cho sinh viên đã kết thúc thành công tốt đẹp. Nhiều bạn sinh viên nhận được hứa hẹn của Công ty Cổ phần hợp tác quốc tế Đường Gia và Học viện doanh nhân BSC. Đây là cơ hội việc làm thiết thực dành cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

                                                                                    Thạch Trúc – Dương Hoài Giang