Vào lúc 19h ngày 8/3, Lễ Khai mạc Giải bóng chuyền sinh viên ĐH Vinh năm 2017 được diễn ra tại sân TDTT, đến tham dự buổi lễ có PGS. TS. Thái Văn Thành – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, ThS. Nguyễn Hồng Soa - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Phòng Hành chính tổng hợp, TS. Nguyễn Anh Chương - Ủy viên BTV Tỉnh Đoàn, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường và đại diện Ban Chủ nhiệm các khoa đào tạo, các phòng ban… cùng các vận động viên cùng đông đảo các bạn ĐVTN đến tham dự và cổ vũ cho các đội thi.

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS Thái Văn Thành – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn tuyên bố khai mạc giải đấu. Tiếp đó đại diện cho tổ trọng tài và đại diện cho các vận động viên tham gia hội thi phát biểu tuyên thệ. 32 đội thi đại diện cho sức sống trẻ trung và tinh thần thể dục thể thao của ĐH Vinh đã nhận cờ lưu niệm cùng những bó hoa tươi thắm.

 Khoa Sư phạm Ngữ văn cũng đã tích cực hưởng ứng giải đấu phong trào với 2 đội bóng chuyền nam và nữ. Mặc dù vốn không có thế mạnh ở lĩnh vực thể thao, tuy nhiên cả hai đội đã nhanh chóng tập luyện và đưa ra chiến lược phù hợp cho mỗi trận đấu. Đội cổ vũ cũng đã được thành lập để kịp thời ủng hộ đội nhà, mang lại tinh thần sôi nổi mỗi khi đội bóng chuyền khoa Sư phạm Ngữ văn ra quân.

Đội Nam bóng chuyền khoa Sư phạm Ngữ văn sẽ thi đấu tại bảng C với các đối thủ khá mạnh như Giáo dục thể chất, Địa lý – QLTN, Hóa học. Đội nữ bắt thăm đúng bảng A cùng Giáo dục thể chất, Toán học và Giáo dục. Cả hai đội đang chiến đấu hết mình ở vòng loại để dành suất vào chung kết. Đây là một hoạt động thiết thực và bổ ích, một sân chơi đầy ý nghĩa trong tháng Thanh niên.