Nghiên cứu sinh ngành Ngữ văn có hai chuyên ngành: Ngôn ngữ Việt NamVăn học Việt Nam. Hiện tại, ngành ngữ văn có 40 NCS, trong đó: chuyên ngành Ngôn ngữ Việt Nam có 19 NCS; chuyên ngành Văn học Việt Nam có 21 NCS.

            

    

         Tham gia buổi gặp mặt chỉ có 23 NCS; một số NCS ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam không về dự được. Thay mặt Hội đồng KH- ĐT, TS Nguyễn Hoài Nguyên trao đổi một số vấn đề về những thay đổi nhân sự của BCN Khoa, của các chuyên ngành đào tạo, về những hoạt động đào tạo của Khoa trong thời gian qua và những nhiệm vụ sắp tới, nhắc nhở các NCS viết các bài báo và công bố trên các tạp chí chuyên ngành và đảm bảo tiến độ triển khai và hoàn thành Luận án theo đúng khung thời gian của các khóa học. Theo TS Nguyễn Hoài Nguyên, ở thời điểm này, trong các khóa học cận kề, ngành Ngữ văn có 04 NCS đã bảo vệ Luận án ở cấp cơ sở, trong đó 01 Luận án chuẩn bị bảo vệ cấp Trường vào cuối tháng 12/2017. Cũng trong buổi gặp mặt này, các NCS trình bày tâm tư, nguyện vọng và một số ý kiến đề xuất liên quan đến công tác đào tạo với Khoa. Thay mặt Hội đồng KH-ĐT, TS Nguyễn Hoài Nguyên đã ghi nhận những đề nghị của NCS và sẽ có những điều chỉnh trong thời gian tới.

        

            Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân mật, gắn bó và tin tưởng giữa các bên liên quan. Buổi gặp mặt kết thúc lúc 17h cùng ngày.

                                                                                           Đinh Xuân Đức