Hòa chung không khí sôi  nổi hưởng ứng tháng “Rèn luyện Nghiệp vụ sư phạm và Hội thi NVSP” năm học 2015 – 2016 trong toàn trường, được sự đồng ý của BGH Nhà trường, ngày 16/12/2015 tại Hội trường A , Khoa SP Ngữ văn tổ chức hội thi Nghiệp vụ Sư phạm năm học 2015 – 2016. Đây là một hoạt động đặc thù dành riêng cho sinh viên nghành Sư phạm nhằm chuẩn bị tốt hành trang nghề nghiệp, góp phần hình thành phẩm chất và năng lực sư phạm cho sinh viên.

Chương trình có sự tham gia của PGS.TS Thái Văn Thành – PBT Đảng bộ Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS Nguyễn Xuân Bình, trưởng phòng Đào tạo; Th.s Nguyễn Hồng Lộc – Phó giám độc Trung tâm đảm bảo Chất lượng; Th.s Hồ Sĩ Thủy – chuyên viên Phòng đào tạo; Tiến sĩ Nguyễn Hoài Nguyên – trưởng Khoa SPNV cùng với sự tham gia của các thầy giáo, cô giáo Khoa SPNV và toàn thể các bạn sinh viên.

Hội thi có sự góp mặt của đội tuyển 53A, đội tuyển 54A, đội tuyển 55A1 và đội tuyển 55A2 tranh tài ở 5 nội dung: màn chào hỏi, hiểu biết Sư phạm, xử lý tình huống, thiết kế hoạt động giáo dục, hùng biện.

Sôi nổi, hấp dẫn từ đầu đến cuối, cả 4 đội thi đã thể hiện tính sáng tạo, tinh thần trách nhiệm cao, sự đoàn kết, giao lưu, học hỏi qua từng màn thi, thu hút được sự cổ vũ nhiệt tình và sôi động của các giảng viên, cán bộ và sinh viên trong Khoa.

Trong màn chào hỏi, các đội thi đã sáng tạo trong việc giới thiệu đặc trưng của khoa, đội tuyển và mục đích tham gia cuộc thi bằng một cách rất dí dỏm, sâu sắc, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho khán giả. Phần thi Hiểu biết Sư phạm diễn ra khá gay cấn, các đội thi tập trung cao độ để đưa ra được phương án đúng nhất. Đặc biệt trong phần thi Xử lý tình huống Sư phạm cả 4 đội thi đã đưa ra các tình huống cũng như cách xử lý rất thông minh, có ý nghĩa giáo dục cao, để lại ấn tượng sâu sắc đối với người xem. Chưa dừng lại ở đó, phần thi Thiết kế hoạt động giáo dục càng thể hiện rõ tài năng của những nhà giáo tương tai, khi mà các bạn đã trình bày bản thiết kế hoạt động của mình một cách sống động, vui tươi, thiết thực và có tính ứng dụng cao. Ở nội dung thi cuối cùng có tên Hùng biện, các đội tranh đua khá quyết liệt nhưng đem đến cho Hội thi những cảm xúc sâu lắng, những bài học đáng suy ngẫm.

Kết thúc hội thi, đội tuyển 53A giành chiến thắng ngoạn mục với tổng số điểm ở cả 5 phần thi là 232,75; với số điểm 229,75 vị trí số 2thuộc về 55A1 và đồng giải 3 là đội tuyển 54A và 55A2.  

-          Một số hình ảnh của Hội thi: