Là một ngành non trẻ, chỉ mới trải qua ba mùa tuyển sinh, chuyên ngành Báo Chí trường Đại học Vinh  đang ngày càng phấn đấu không ngừng để khẳng định vị thế của mình. Tọa đàm kỉ niệm ngày Báo chí cách mạng là một trong những hoạt động nhằm nâng cao ý thức nghề nghiệp của  sinh viên báo chí, đồng thời là cơ hội để các em được giao lưu, học hỏi từ những nhà báo khách mời có kinh nghiệm trong nghề.

Tới dự buổi giao lưu, về phía khoa Sư phạm Ngữ Văn có TS Nguyễn Hoài Nguyên – trưởng khoa, PGS.TS Phan Huy Dũng- phó trưởng khoa cùng các cán bộ giảng dạy và sinh viên các lớp chuyên ngành Báo Chí. Về phía khách mời có nhà báo Văn Hiền – Nguyên phó Tổng Biên tập báo Nghệ An, nhà báo Hà Nguyên Khoa – Phó phòng Thư ký báo Nghệ An.

Sau các tiết mục văn nghệ đến từ sinh viên khoa Sư phạm Ngữ văn, Nguyễn Nguyệt Tú – sinh viên lớp 55 Báo chí thay mặt cho các bạn sinh viên chia sẻ những suy nghĩ về nghề nghiệp tương lai, những trải nghiệm trong 2 năm học tập tại trường và quãng đường sắp tới. Đó cũng là suy nghĩ chung của nhiều bạn sinh viên chuyên ngành Báo chí – khoa Sư phạm Ngữ văn.

Trong buổi tọa đàm, nhà báo lão thành Văn Hiền và nhà báo trẻ Nguyên Khoa đã chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình làm nghề, những tố chất cần phải có để có thể theo đuổi nghề báo cũng như những hành trang sinh viên báo chí phải chuẩn bị để nhanh chóng hòa nhập vào môi trường truyền thông hội tụ trong bối cảnh hiện nay. Nhà báo Hà Nguyên Khoa – đại diện cho báo Nghệ An cũng giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên về việc cộng tác, gửi tin bài cho báo, đồng thời động viên các bạn chuyên tâm viết bài, tự tìm kiếm cơ hội để thực hành nhiều hơn, bởi đó là chìa khóa để dễ dàng mở cánh cửa đến với môi trường báo chí chuyên nghiệp.

Nhận dịp này, đại diện khoa Sư phạm Ngữ Văn, TS Nguyễn Hoài Nguyên cũng gửi lời chúc mừng và những bó hoa tươi thắmtới hai nhà báo Phan Hiền và Hà Nguyên Khoa; đồng thời gửi lời chúc mừng tới các giảng viên và sinh viên báo chí trong khoa cùng với những kì vọng đối với những sinh viên báo chí đầu tiên của trường Đại học Vinh.

Một số hình ảnh được ghi lại tại Lễ kỷ niệm 91 năm ngày báo chí cách mạng.


Ảnh: nhà báo Phan Hiền và nhà báo Hà Nguyên Khoa đang giao lưu với sinh viên ngành Báo chí


 

Ảnh: Tiến sỹ Hồ Bất Khuất, giảng viên ngành Báo chí đang trao đổi những kinh nghiệm với sinh viên trong nghề làm báo