Tới dự có TS. Nguyễn Hoài Nguyên – Bí thư đảng bộ, Trưởng Khoa cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên của khóa 53.

Tại buổi Lễ bế giảng, thầy Nguyễn Hoài Nguyên đã đánh giá: “Với khoa Sư phạm Ngữ Văn, khóa 53 ghi đậm nhiều dấu ấn đặc biệt. Đây là khóa học tiếp nối, làm nên hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển của Khoa, là khóa học có số lượng sinh viên khá đông, gồm hai ngành Sư phạm Ngữ văn và Cử nhân Văn học”.

Những con số dưới đây đã nói lên đóng góp nổi bật của sinh viên khóa 53:

           - Kết quả xếp loại học tập cuối khóa cho 62 sinh viên: loại Giỏi: 14 sinh viên, chiếm 23,1%; loại Khá: 42 sinh viên, chiếm 64,7%; loại Trung bình: 08 sinh viên, chiếm 12,9%.

          - Kết quả xếp loại rèn luyện cuối khóa: loại xuất sắc: 06 sinh viên, chiếm 9,7%; loại Tốt: 49 sinh viên, chiếm 79,0%; loại Khá: 12, chiếm 11,3%.

          - Số sinh viên tốt nghiệp tháng 6/2016: lớp 53 A: 44 sinh viên, đạt 80%; lớp 53 B: 18 sinh viên, đạt 72%.

          - Về rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, rèn nghề: Các sinh viên đạt giải cao thi giảng cấp khoa: Nguyễn Thị Yến, 53A (giải Nhất), Lê Thị Thoa, 53A (giải Nhì), Ngô Thị Duyên (giải Nhì).

          Trong đợt thực tập sư phạm cuối khóa, nhà trường đã đánh giá cao kết quả thực tập dạy học môn Ngữ văn ở trường THPT của sinh viên 53 ngành Sư phạm Ngữ Văn. Các sinh viên hệ cử nhân Văn học khóa 53 cũng được các cơ sở thực tập nhận xét là đã hoàn thành tốt các nội dung thực tập.

          Ngoài nhiệm vụ học tập, các lớp 53 A, B còn tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và rất nhiều hoạt động khác do Trường và Khoa, Đoàn trường, Hội sinh viên, Liên chi đoàn, Liên chi hội tổ chức như hoạt động tình nguyện hè, tiếp sức mùa thi, hiến máu nhân đạo, thi giọng hát hay, tham gia các câu lạc bộ học thuật, các diễn đàn thanh niên. Nhiều sinh viên khóa 53 được tuyên dương là sinh viên xuất sắc, danh hiệu Sao tháng giêng, sinh viên 5 tốt, được trao bằng khen, giấy khen của TW Đoàn, Tỉnh đoàn, Đoàn trường, v.v.. Có 01 đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

          Một thành tích nổi trội của khóa 53 là hoạt động NCKH. Hoạt động NCKH của khóa 53 được thể hiện trong suốt khóa học. Nhiều sinh viên khóa 53 đã tham gia Hội nghị sinh viên NCKH cấp khoa từ những năm thứ 2, thứ 3. Trong các Kỉ yếu hội nghị sinh viên NCKH cấp Khoa, cấp Trường hàng năm, số bài báo của sinh viên khóa 53 chiếm số lượng khá lớn.

          Tại buổi Lễ bế giảng, các sinh viên sau đây đã được Khoa tuyên dương vì đã đạt thành tích cao trong học tập: Nguyễn Thị Yến (53 A), Lê Thị Huệ (53 A), Chu Thị Trà Giang (53 A), Nguyễn Thị Bích (53 A), Ngô Thị Duyên (53A), Thái Thị Thu Hiền (53 A), Bùi Thị Hường (53 A), Ngô Thị Linh (53 A), Đào Thị Quý (53 A), Ngô Thị Thanh (53 A), Lê Thị Thoa (53 A), Lê Thị Thu (53 A), Nguyễn Thị Vui (53 A), Phan Thị Nhung (53 A), Hoàng Thị Xuân Anh (53 B).

BCN khoa cũng tuyên dương những sinh viên có nhiều đóng góp cho Khoa, cho LCĐ, LCH: Bùi Thị Hường (53 A), Ngô Thị Thanh Thanh (53 A), Lê Thị Thủy Tiên (53 A), Lê Thị Huệ (53 A), Trương Thị Tâm (53 B), Bùi Thị Tố Như (53 B), Thái Thị Hằng (53 B).

Buổi lễ đã kết thúc trong không khí đầm ấm, cảm động của sự chia tay giữa thầy và trò, giữa bạn bè với nhau. Mọi người sẽ có điều kiện giữ tấm ảnh chụp chung để ghi dấu những kỉ niệm đẹp của 4 năm học tập, rèn luyện tại Khoa Sư phạm Ngữ văn Trường Đại học Vinh.