Sau gần một tháng tổng hợp và biên tập kỹ lưỡng các bài viết của sinh viên gửi về, “Tập san Văn học” với chủ đề Tri ân thầy cô - Những người đem đến nguồn tri thức cho các thế hệ sinh viên được ra mắt kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017) đã kịp đến tay các thầy cô giáo khoa Sư phạm Ngữ văn cùng các thầy cô cựu giáo chức khoa Sư phạm Ngữ văn trong buổi tọa đàm chiều ngày 17/11 vừa qua. 


Nhằm pháy huy kỹ năng viết và lưu lại tác phẩm hay của sinh viên, “Tập san văn học” không chỉ dành cho các sinh viên ngành Sư phạm mà còn thu hút sự quan tâm của sinh viên ngành Báo chí theo các thể loại; đặc biệt thể loại chân dung, phóng sự, phê bình văn học,... Ở số này, gây ấn tượng mạnh và cảm xúc nhất là các bài viết chân dung những người thầy tâm huyết và có đóng góp to lớn với sự hình thành và phát triển của khoa sư phạm Ngữ văn do sinh viên hai ngành Văn - Báo chí thực hiện. Ngoài các tác phẩm  xoanh quanh chủ đề tri ân thầy cô, trọng tâm của Tập san văn học kỳ này là các bài phê bình văn học, cảm nhận sách,...

Với sự kết hợp khéo léo giữa sinh viên ngành Báo chí và ngành Sư phạm Ngữ văn, thầy Nguyễn Hoài Nguyên nhận xét chất lượng tập san năm nay không những đậm nét chất học thuật mà còn đầy tính báo chí. Thầy rất hài lòng về nội dung và hình thức thể hiện của “Tập san văn học” kỳ này.

Có thể nói “Tập san văn học” tháng 11 năm nay sẽ là tờ tập san gần cuối cùng của khoa Sư phạm Ngữ văn, vì chỉ còn ít ngày nữa thôi cái tên  khoa Sư phạm Ngữ văn sẽ đi vào lịch sử để đến một mái nhà chung là Viện Sư phạm xã hội. Tuy nhiên, những tình cảm, những kỷ niệm, niềm tự hào về khoa văn của bao thế hệ học sinh, sinh viên sẽ chẳng bao giờ bị xóa nhòa.

Mỗi năm, khoa Sư phạm Ngữ văn cho ra mắt hai ấn phẩm “Tập san Văn học” kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11 và “ Tập san phóng viên trẻ” kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21 tháng 6.  Mỗi kỳ tập san đều mang một phong cách riêng nhưng đều thể hiện tinh thần ham học hỏi và rèn luyện kỹ năng của sinh viên các ngành.

Đối sinh viên hai ngành Văn - Báo chí, ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11 là một ngày lễ đặc biệt của khoa Sư phạm Ngữ văn - một khoa đào tạo có bề dày lịch sử bậc nhất trong Trường đã góp phần quan trọng khẳng định vị thế, thương hiệu của Trường Đại học Vinh.

                                                                                  Ảnh: Hoài Thương (CB), tin bài: Thạch Trúc (SV)