Trưởng đoàn là thầy giáo - TS Lê Thanh Nga. Cùng đi còn có thầy giáo - TS Hoàng Mạnh Hùng. Đây là chuyến đi thực tế với nhiều trải nghiệm hết sức thú vị và bổ ích. Những điểm đến trong chuyến thực tế chuyên môn lần này là miền đất di sản của Việt Nam ở các tỉnh, thành miền Trung như: Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng. Đó là những di tích lịch sử - văn hóa, các công trình kiến trúc nổi tiếng, các bảo tàng cổ vật,… đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, là niềm tự hào của người Việt Nam.

Ngày đầu, đoàn đã dừng chân tại Quảng Bình để viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thăm cầu Hiền Lương, nhà trưng bày các hiện vật lịch sử và khu thành cổ Quảng Trị,... Tại Huế, đoàn đã tham quan Đại Nội, Bảo tàng cổ vật, chùa Thiên Mụ, chùa Từ Đàm, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng và du thuyền nghe ca Huế trên sông Hương. Trên đường đi, đoàn còn ghé thăm đèo Hải Vân và di tích Hải Vân Quan. Ở thành phố Đà Nẵng, đoàn đến biển Mỹ Khê, làng đá mỹ nghệ, phố cổ Hội An,… Ngày cuối, đoàn gặp gỡ và giao lưu với nhà thơ - nhà giáo Mai Văn Hoan, qua đó lắng nghe, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu và sáng tạo văn học.

Ngày 26 tháng 5, đoàn đã trở về Vinh an toàn, kết thúc tốt đẹp hành trình tham quan, học tập. Chuyến thực tế chuyên môn đã để lại nhiều bài học bổ ích về lịch sử, văn hóa, đất nước, con người; củng cố và mở mang thêm nhiều nhận thức về lịch sử văn học dân tộc; đồng thời, chuyến đi cũng đã rèn luyện cho các bạn tinh thần đoàn kết, sẻ chia cùng những trải nghiệm thú vị khó có thể quên trong cuộc đời sinh viên.

 

       Một số hình ảnh ghi lại hành trình chương trình thực tế: