Vào những ngày cuối tháng 11 năm 2017, Bộ môn Báo chí, khoa Sư phạm Ngữ Văn- Trường Đại học Vinh tổ chức cho sinh viên khóa 56 ngành báo chí đi thực tế chuyên môn tại các huyện miền núi phía Tây tỉnh Nghệ An gồm 3 huyện Qùy Hợp, Qùy Châu và Quế Phong.

Hướng dẫn đoàn do nhà báo Nguyễn Sỹ Minh, giảng viên bộ môn học phần Kỹ thuật nhiếp ảnh và nh báo chí làm trưởng đoàn. Chuyến đi lần này không phải chuyến đi du lịch sinh thái mà là chuyến đi thực tế đầy trải nghiệm của sinh viên ngành Báo chí, gắn liền giảng dạy lý thuyết với trải nghiệm thực tế.

Hành trình của đợt thưc tế này bắt đầu từ ngày 24/11. Buổi sáng, đoàn đi thăm nhà máy sữa TH- TRUE MILK. Buổi chiều, đoàn đến Làng nghề làm trầm hương tại xã Châu Tiến, huyện Qùy Châu. Đến tối, đoàn được bà con dân bản cho mượn nhà sàn để nghỉ ngơi. Tại đây, sinh viên được thưởng thức những món ăn, uống rượu cần, mặc trang phục truyền thống, tiếp cận nét văn hóa nơi miền Tây xứ nghệ.

Ngày 25/11, đoàn được chính quyền địa phương tiếp đón, giới thiệu văn hóa, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử. Sau đó, đoàn đến hai địa danh nổi tiếng là Hang Bua ở huyện Qùy Châu và Thác Sao Va ở huyện Quế Phong vừa tham quan du lịch , vừa thực hành kỷ năng chụp ảnh, tác nghiệp báo chí.

Chuyến đi thực tế diễn ra trong 2 ngày 1 đêm, tuy thời gian không nhiều,song qua đợt thực tế này, sinh viên báo chí được đặt chân đến những địa danh, tại đó có những cảnh vật thật hùng vĩ, nên thơ. Ngoài vẽ đẹp thiên nhiên, con người nơi đây  với bộ trang phục truyền thống  rất thân thiện, cởi mở và hiếu khách

Ngày 25/11 đoàn trở về thành phố Vinh an toàn, kết thúc hành trình tham quan và học tập. Chuyến thực tế mang lại nhiều bài học bổ ích, những kinh nghiệm quý báu đối với sinh viên chuyên ngành Báo chí. Đây cũng là dịp sinh viên kiểm chứng, cụ thể hóa kiến thức đã học ở giảng đường vào thực tiễn. Đây cũng là là cơ hội sinh viên trau dồi kiến thức và thực hiện các kỹ năng nghề nghiệp. Đồng thời, chuyến đi cũng đã rèn luyện các bạn tinh thần đoàn kết, chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Vũ Hà - 56B Báo chí

Những hình ảnh của chuyến thực tế: