Tối 26/4/2017, tại phòng học A4102, CLB Phóng viên trẻ khoa Sư phạm Ngữ văn đã tổ chức buổi sinh hoạt trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa sinh viên và các vị khách mời. Đây là hoạt động hàng tháng của ngành Báo chí trường Đại học Vinh.

Tới tham dự hoạt động CLB Phóng viên trẻ kì tháng 4 có các giảng viên chuyên trách ngành Báo chí trường ĐH Vinh như TS Hồ Bất Khuất, TS Đặng Lưu cùng Thạc sĩ Hà Phương và đặc biệt là sự góp mặt của nhà báo Nguyễn Hưng đến từ Đài PT-TH Nghệ An.

Mở đầu buổi sinh hoạt là những trao đổi chia sẻ kinh nghiệm về kỳ thực tập 2 tháng tại các tòa soạn, đài truyền hình của các sinh viên năm cuối vừa trải qua. Đây là những bài học đáng quý của sinh viên ngành Báo chí khóa 54 - khóa sinh viên Báo chí đầu tiên sẽ tốt nghiệp dành cho các lớp đàn em khóa sau về quá trình học hỏi và thực hành nghiệp vụ. Những thuận lợi, khó khăn và thành quả mà sinh viên khóa 54 đã chia sẻ cho thấy sự trưởng thành và chững chạc nhất định so với thời gian chỉ học tập lý thuyết ở trường.



Buổi sinh hoạt tháng 4 của CLB Phóng viên trẻ có sự tham gia của khách mời - nhà báo Nguyễn Hưng đến từ Đài PT - TH Nghệ An. Với kinh nghiệm phong phú trong quá trình làm việc, nhà báo Nguyễn Hưng đã rất nhiệt tình giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên ngành Báo chí về những vấn đề giữa lý thuyết và thực tiễn, những kinh nghiệm tác nghiệp, đặc biệt là việc chọn đề tài và tìm hiểu nhân vật trong quá trình thực hiện tác phẩm báo chí.


Những buổi sinh hoạt đều đặn hàng tháng của CLB Phóng viên trẻ là hoạt động đầy ý nghĩa, cổ vũ tinh thần tự giác thực hành nhiều hơn, tự định hướng và rèn luyện bản thân bên cạnh việc lĩnh hội tốt hơn những kiến thức chuyên môn đã học trên giảng đường của sinh viên ngành Báo chí.