CLB Phóng viên trẻ kì tháng 5 do chi đoàn 56B Báo chí tổ chức với khách mời là chị Vũ Hoàng Vân - chuyên viên PR của tập đoàn Mường Thanh khu vực miền Trung và đồng thời là nhà sáng lập chuỗi nhà hàng - Coffee Talk, một thương hiệu được đông đảo giới trẻ thành phố Vinh yêu thích. Tham dự buổi sinh hoạt có đại diện Ban Chủ nhiệm khoa - TS. Đặng Lưu cùng các thầy cô giảng dạy bộ môn Báo chí.

Với những kiến thức đã được học trong môn Truyền thông và Quan hệ công chúng, nhóm tổ chức chương trình kì tháng 5 đã hệ thống những điểm cần nhớ về hoạt động PR trong doanh nghiệp, giúp các bạn đã học qua được ôn lại kiến thức, và các em khóa dưới có hình dung cơ bản về một mảng quan trong trong ngành truyền thông hiện đại. Bên cạnh đó, một số chiến dịch truyền thông của các công ty, tập đoàn lớn ở Việt Nam đã có những tác động tích cực đến xã hội, góp phần làm cuộc sống tốt đẹp hơn cũng được giới thiệu để cung cấp thêm ví dụ trực quan cho toàn thể CLB.


Phần sôi nổi và hấp dẫn nhất là quá trình giao lưu với khách mời. Bằng cách dẫn dắt thông minh và cuốn hút - đúng chất của một chuyên viên truyền thông, khách mời Hoàng Vân đã chia sẻ với sinh viên ngành Báo chí - Đại học Vinh những kinh nghiệm của mình trong quá trình làm nghề, từ đó rút ra những tố chất cần có, cần rèn luyện của một nhân viên PR. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh công việc của một người làm PR doanh nghiệp cũng như cách để xây dựng thương hiệu cá nhân, làm sao để thu hút các nhà tuyển dụng. 


Buổi sinh hoạt chỉ gói gọn trong hơn 2 tiếng nhưng đã mang lại cho tất cả thành viên CLB một buổi tối thú vị và mở một hướng đi mới cho các sinh viên Báo chí sau khi ra trường. CLB Phóng viên trẻ thực sự là sân chơi bổ ích, nơi giao lưu và học hỏi kiến thức cũng như kinh nghiệm nghề nghiệp của sinh viên ngành Báo chí - Đại học Vinh.

Dương Hoài Giang - 56 Báo chí