Tham
dự sinh hoạt CLB có sự góp mặt của Bí thư LCĐ, TS. Biện Thị Quỳnh Nga và sinh
viên các lớp 56A1, 56A2, 57A1, 58A
Hiện nay, với quan niệm dạy học
mới hướng tới trung tâm là người học, các kĩ thuật, phương pháp tổ chức dạy học
tích cực được áp dụng ngày càng rộng rãi, trong đó Sơ đồ tư duy là một phương
pháp rất phổ biến. Sử dụng sơ đồ tư duy không còn xa lạ trong dạy học phổ
thông. Tuy nhiên, sử dụng sơ đồ tư duy như thế nào cho hiệu quả với một môn học
đặc biệt như môn Ngữ văn lại không hề
đơn giản. Chính bởi lí do đó, số sinh hoạt tháng 2 của CLB Văn học nghệ thuật
đã chọn Sơ đồ tư duy làm chủ đề đi sâu nghiên cứu thảo luận. Trong buổi sinh hoạt,
sinh viên Phan Thị Hoài Thủy đã thuyết trình về các bước xây dựng sơ đồ tư duy
trong giảng dạy, những lợi ích thiết thực của giảng dạy bằng sơ đồ tư duy đối với
cả thầy và trò. Giảng viên tham dự và sinh viên đã có những trao đổi thú vị về
những thuận lợi và hạn chế khi sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học Ngữ văn, đồng
thời đưa ra những giải pháp để vận dụng phương pháp này một cách hiệu quả nhất.
Số
sinh hoạt tháng 2 của CLB Văn học nghệ thuật hướng tới vấn đề cụ thể liên quan
trực tiếp đến công tác giảng dạy về sau của các nhà giáo tương lai đã thu hút
được sự quan tâm của sinh viên, cung cấp cho sinh viên những hiểu biết bổ ích
và mới mẻ. CLB hứa hẹn sẽ có những chương trình, hoạt động thiết thực hơn nữa
trong thời gian tới.
Sinh viên Phan Minh Hồng đưa tin