Đến hẹn lại lên, đầu năm học mới, trường Đại học Vinh nói chung và khoa Sư phạm Ngữ văn lại hân hoan chào đón những bạn tân sinh viên - những chiến sĩ vừa kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia vô cùng căng thẳng và hồi hộp. Nhằm khích lệ tinh thần cũng như để chào đón các em bước chân vào ngôi nhà chung của khoa, khoa Sư phạm Ngữ văn tổ chức “Đêm hội chào Tân sinh viên năm học 2017 – 2018”. Chương trình diễn ra vào đêm 25/9 tại Hội trường A, trường Đại học Vinh.

Tham dự chương trình có sự góp mặt của TS. Nguyễn Hoài Nguyên – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Trưởng khoa; TS. Đặng Lưu, TS. Lê Thị Sao Chi – Phó trưởng khoa cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên các ngành Sư phạm Ngữ văn và Báo chí. 


Lễ chào mừng tân sinh viên là hoạt động mang dấu ấn đầu tiên mà các tân sinh viên được tham dự. Đây là một hoạt động truyền thống của khoa, diễn ra hàng năm vào mỗi đầu một năm học mới.  TS. Nguyễn Hoài Nguyên đã có lời phát biểu mở đầu chương trình, gửi lời chào đến các bạn sinh viên mới. Trong vai trò là Trưởng khoa, thầy đã nhắc lại truyền thống đầy tự hào cũng như dấu ấn của những thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên đã trưởng thành và đi ra từ mái nhà khoa SP Ngữ văn, qua đó gửi lời chúc các bạn sinh viên mới nỗ lực nỗ lực thật tốt để tiếp nối truyền thống đó.


Để chào đón các em sinh viên bước vào ngôi nhà chung, các anh chị khóa trên đã dàn dựng những tiết mục văn nghệ công phu và đầy sắc màu. Khai vị cho đêm hội là video giới thiệu về Trường, về Khoa do chi đoàn 55BC chuẩn bị. Tiếp đến là các tiết mục múa hát vô cùng đặc sắc như: Múa Bánh trôi nước (55A2), Việt Nam trong tôi là (57A1), Mùa xuân non cao (57 Tiểu học),...; Hát Tình thơ (55A1), Bốn chữ lắm (58A1).

Điểm nổi bật và thu hút các bạn sinh viên có lẽ là phần trò chơi do bạn Phan Duy Tú (55A1) dẫn dắt. Sự khéo léo và duyên dáng của Tú đã lôi cuốn các bạn sinh viên hào hứng tham gia. Cả hội trường trở nên sôi động.

Bên cạnh việc thưởng thức văn nghệ, trung tâm của chương trình là cuộc giao lưu, trò chuyện với các giảng viên trong khoa cũng đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng các tân sinh viên. Những câu chuyện hài hước, những lời chia sẻ kinh nghiệm bổ ích cùng những lời chúc đầy ý nghĩa từ các thầy cô như tiếp thêm động lực, niềm tin cho các bạn tân sinh viên để các bạn có thể bước đi một cách tự tin và chinh phục những ước mơ, hoài bão.


Các cô gái xinh đẹp chi đoàn 56A1 với điệu nhảy Flastmost vui nhộn đã khép lại đêm hội sắc màu chào đón Tân sinh viên của khoa Sư phạm Ngữ văn. Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp. Quả thực, quãng thời gian thanh xuân đẹp nhất là khi tất cả chúng ta được sống, học tập và hoạt động dưới chung một mái nhà. Và mái nhà đó mang tên “Sư phạm Ngữ văn”. “Khoa Văn là nhà” sẽ mở rộng cánh cửa chào đón các bạn.

Thu Hiền – 55BC