Thực hiện công tác Đoàn Hội năm học 2017 – 2018 và kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017), được sự đồng ý của Ban chủ nhiệm khoa, LCĐ – LCH khoa Sư phạm Ngữ Văn đã tổ chức đêm nhạc tri ân Điều chưa nói nhằm gửi gắm những tình cảm đến thầy cô - những người đã vất vả chèo chống đưa bao chuyến đò cập bến tri thức. Đặc biệt hơn, đêm nhạc diễn ra vào đúng đêm 20/11 với sự tham gia của 28 giảng viên và hơn 500 sinh viên đến từ khoa Sư phạm Ngữ văn.

      Đúng như tên gọi - Điều chưa nói, những tình cảm khó diễn tả bằng lời đã được các bạn sinh viên khoa Sư phạm Ngữ văn thể hiện qua những lời ca, tiếng hát, những điệu múa truyền thống của du học sinh Lào; qua trò chơi vui nhộn Quá khứ huy hoàng (đoán tên thầy cô qua những bức ảnh quá khứ); qua video đầy cảm động và lắng đọng trong những lá thư chất chứa bao tình cảm của các bạn sinh viên gửi tặng thầy cô,... Tất cả đã tạo nên một không gian vừa đầm ấm, thân quen, vừa pha chút vui tươi, hóm hỉnh, lại vừa đong đầy cảm xúc. Một thứ xúc cảm chẳng thể gọi tên!

       Góp phần tạo nên thành công cho đêm nhạc là những giọng ca mà hát không cần nhạc có lẽ hay hơn (thầy Lê Thanh Nga cười nói). Hay đơn giản chỉ là những lời cảm ơn, lời chia sẻ chân thành từ tận đáy lòng của những con người mà cái nghề đã hóa thành cái nghiệp. Họ đã sống, cống hiến và hi sinh cả cuộc đời của mình để dìu dắt bao thế hệ học trò. Họ xứng đáng được tôn vinh trong ngày lễ tri ân này.

        

        Lần đầu tiên ở khoa Sư phạm Ngữ văn, một đêm nhạc được dàn dựng và tổ chức bởi chính các bạn sinh viên, cũng chính là chương trình đặc biệt dành tặng các thầy cô trong khoa nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Vỡ òa cảm xúc là những gì tôi, bạn và những ai có mặt trong đêm nhạc tri ân Điều chưa nói cảm nhận được. Ở đó, có những nụ cười nhưng cũng chất chứa không ít những giọt nước mắt. Phải chăng, đó chính là những giọt nước mắt của niềm vui, niềm hạnh phúc.

      Thầy Nguyễn Hoài Nguyên (Trưởng khoa) cũng không dấu nổi niềm hạnh phúc: Các em đã cho thầy và các thầy cô khác đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Quá nhiều cung bậc cảm xúc và việc của thầy chỉ ngồi thưởng thức và hưởng trọn vẹn nó. Thầy rất vui và tự hào về các em.

       Chỉ với hai tiếng đồng hồ ngắn ngủi thôi nhưng những gì mà các bạn sinh viên khoa Sư phạm Ngữ văn mang lại đã chứng tỏ tình yêu, sự kính trọng, biết ơn các thầy cô và hơn hết là thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo. Đây thực sự là một đêm không thể nào quên với các bạn sinh viên và đặc biệt với các thầy cô - những nhân vật chính đêm nay.

        

        Niềm vui trong đêm tri ân như được nhân đôi khi lớp 55BC xuất bản thành công tạp chí Khởi nghiệp được đánh giá cao về mặt nội dung lẫn hình thức. Ngoài ra, trong tháng 11 này, khoa Sư phạm Ngữ văn cũng cho ra đời Tập san văn học. Đây là minh chứng sống động nhất cho việc sinh viên không chỉ tiếp thu kiến thức lý thuyết một cách thụ động mà các bạn đã thực hành và vận dụng linh hoạt các kiến thức từ giảng đường để cho ra đời những đứa con tinh thần đáng yêu.

                                                        Thu Hiền