Chương trình Ngày hội chào đón Tân sinh viên khóa 58 diễn ra sôi nổi và đặc sắc với sự góp mặt của sinh viên khóa 55, 56, 57 và đặc biệt là các bạn tân sinh viên khóa 58 đến từ các đội liên quân: LCĐ khoa Kinh tế, LCĐ khoa Lịch sử, LCĐ khoa SP Ngoại ngữ - LCĐ khoa GD Chính trị, LCĐ khoa Giáo dục, LCĐ khoa Sư phạm Ngữ Văn -  LCĐ khoa Địa lý – QLTN, Đoàn Viện Kỹ thuật và CN, Đoàn Viện SP Tự nhiên, Đoàn Viện Công nghệ hóa sinh môi trường, Đoàn viện Nông nghiệp – TN LCĐ Trung tâm GDQP – LCĐ khoa GDTC, các câu lạc bộ trực thuộc Đoàn thanh niên và câu lạc bộ trực thuộc Hội sinh viên… Đồng hành của gian hàng Trung tâm anh ngữ Quốc tế ASEM Việt Nam, Trà sữa Gongcha Bulapin và gian hàng của Viettel với nhiều ưu đãi hấp dẫn và các suất học bổng có giá trị dành riêng cho sinh viên của trường Đại học Vinh.

Các đội liên quân đưa đến ngày hội những gian hàng độc đáo, lạ mắt như: sản phẩm handmade, ẩm thực, mỹ phẩm, trò chơi, sách báo… thu hút được đông đảo các bạn sinh viên tham gia. Đây là nơi để các bạn tân sinh viên có thể giao lưu, làm quen và hiểu rõ hơn về khoa cũng như các hoạt động của khoa, về công tác Đoàn hội và CLB đội nhóm trong nhà trường.

Liên quân đội LCĐ Khoa Sư phạm Ngữ văn và Khoa Địa lý Quản lý Tài nguyên kết hợp tổ chức gian hàng Văn hóa - Ẩm thực với nhiều hoạt động: mua bán trao đổi sách giá rẻ, ẩm thực, nhảy flashmob, trò chơi dân gian. Đây là thành quả của việc miệt mài chuẩn bị nhiều ngày: họp bàn ý tưởng, quyên góp giáo trình và sách cũ, thiết kế trò chơi, lựa chọn món ăn, thực hiện trang trí... Mọi nỗ lực đều hướng đến mục đích mang lại một ngày hội thực sự có ý nghĩa, thú vị và khó quên dành cho các bạn sinh viên mới. "Mái đình Văn Địa" đã thực sự trở thành không gian sôi động, nổi bật nhất Quảng trường Khoa học trong buổi chiều ngày 23/9.

Một số hình ảnh về không gian Văn hóa - Ẩm thực "Mái đình Văn - Địa"











Thực hiện: Lệ Huyền - Nguyễn Hảo