Tối ngày 8/12 đại diện các chi Đoàn khoa Sư phạm Ngữ văn có mặt tại hội trường A trường Đại học Kinh tế Nghệ An tham dự chương trình Giao lưu, đối thoại “Hướng đến ngày hội lớn” nhằm chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tham dự chương trình có đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; ThS Nguyễn Thị Mai Anh - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Nghệ An; các Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cùng hơn 400 sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.


Trong cuộc gặp gỡ, các bạn ĐVTN được nghe những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII, một số nội dung quan trọng trong dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự còn được  lắng nghe những chia sẻ, những ý kiến đóng góp của các ĐVTN đến Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Sinh viên Nguyễn Thị Quỳnh Giang (Chi Đoàn 56A1 - khoa Sư phạm Ngữ văn) đã trình bày vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của xã hội nói chung và đối với sinh viên nói riêng, đó là: “ Việc Sinh viên  giỏi và xuất sắc sau khi ra trường rất ít khi ở lại Việt Nam để công tác và vấn đề “chảy máu chất xám” đang ngày càng lan rộng vậy chúng ta phải làm gì để giữ những sinh viên ấy ở lại để phát triển đất nước”. Ngoài ra, các ĐVTN đến từ các trường Đại học, cao đẳng cũng đưa ra một số vấn đề  về việc làm và khởi nghiệp của sinh viên.


Thông qua chương trình, Đoàn đại biểu của Nghệ An tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc đã được lắng nghe những chia sẻ, nguyện vọng của ĐVTN   gửi đến Đại hội Đoàn toàn quốc nhằm góp phần  xứng đáng vào thành công của Đại hội. Chương trình Giao lưu, đối thoại “Hướng đến Ngày hội lớn” chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc đã diễn ra thành công tốt đẹp.

                                                                                       Thạch Trúc