CLB Phóng viên trẻ kỳ này do chi đoàn K56B tổ chức. Khách mời là nhà báo Trần Hoài - Trưởng đại diện báo Quân đội nhân dân Việt Nam tại Quân khu 4. Về phía Ban chủ nhiệm khoa có sự hiện diện của TS Nguyễn Hoài Nguyên - Trưởng khoa SP Ngữ Văn, TS Đặng Lưu - Phó Trưởng khoa, cùng các giảng viên và sinh viên các lớp ngành Báo chí, khoa Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Vinh.

       Chương trình bắt đầu với video ngắn giới thiệu về sự hình thành và phát triển của ngành Báo chí tại Trường ĐH Vinh cũng như sự ra đời CLB Phóng viên trẻ với các hoạt động mang tính định hướng nghề nghiệp. Chính những hoạt động nghiêng về rèn luyện kỹ năng này đã giúp các bạn sinh viên ngành Báo chí, đặc biệt là các bạn tân sinh viên bước qua những bỡ ngỡ và có ý thức trau dồi kinh nghiệm tác nghiệp báo chí.

     CLB Phóng viên trẻ từ những ngày đầu tiên chỉ có 17 sinh viên, đến nay đã có số lượng hơn 100 thành viên. Mỗi tháng, CLB thực hiện hoạt động định kỳ theo chủ đề dưới sự hướng dẫn và cố vấn của các giảng viên chuyên trách và khách mời. Công tác tổ chức được luân phiên đều đặn giữa các lớp, các khóa nhằm tạo đa dạng trong rèn luyện các kỹ năng mềm như: kỹ năng làm việc nhóm, trình bày và thuyết trình, tổ chức sự kiện, làm chủ thông tin trong đám đông,…

      Trong chương trình kỳ tháng 10, nhà báo Nguyễn Hoài đã có những chia sẻ chân thành, cởi mở về cơ duyên đưa anh đến với nghề báo, những khó khăn và niềm hạnh phúc trong công việc cũng như trong quá trình tác nghiệp. Ký sự “Cát đỏ” đầy cảm xúc và ấn tượng của những ngày làm sỹ quan công binh đã trở thành tác phẩm mở đầu sự nghiệp làm báo, ghi dấu ấn sở trường của nhà báo Nguyễn Hoài trong thể loại bút ký. Từ một anh bộ đội Cụ Hồ trở thành nhà báo, anh đã thắp lên trong chúng tôi - những sinh viên Báo chí ngọn lửa đam mê nghề nghiệp.

      Phần sôi nổi và ý nghĩa nhất là quá trình giao lưu với khách mời. Bằng trải nghiệm nhiều năm trong nghề, nhà báo đã giải đáp những thắc mắc về các khía cạnh chuyên môn và những vấn đề xã hội mà các bạn sinh viên đang quan tâm. Anh cũng chaan thành khuyến khích sinh viên Báo chí tích cực đọc thật nhiều, tìm đề tài, viết và gửi bài nhiều hơn.

       Kết thúc chương trình, TS Nuyễn Hoài Nguyên - Trưởng khoa SP Ngữ văn, người đã rất quan tâm và tham dự nhiều kỳ hoạt động CLB đã có những chia sẻ, tâm sự với tất cả sinh viên và mong muốn sinh viên Báo chí luôn phấn đấu trong học tập, rèn luyện thực hành chuyên môn cũng như trong các phong trào chung của Liên chi đoàn.

    

       Ảnh: TS Nguyễn Hoài Nguyên, Trưởng khoa phát biểu cảm ơn nhà báo Trần Hoài đã chia sẽ kinh nghiệm với SV

        

          Ảnh: Toàn thể cán bộ và sinh viên chụp ảnh kỷ niệm với khác mời Nhà báo Trần Hoài, báo Quân đội nhân dân        

                                                  Vũ Hà - Thùy Dung –Sinh viên lớp 56 Báo chí đưa tin