Hội thi là diễn đàn để sinh viên giao lưu, học hỏi, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, phát huy các ý tưởng sáng tạo cho các ngành ngoài sư phạm  Hội thi có 14 đội thi đại diện cho 14 ngành. Trải qua 4 đêm thi vòng loại đã chọn ra 4 đội xuất sắc nhất vào vòng Chung kết: đội ngành Công nghệ thông tin (nhất bảng A), đội ngành Quản lý giáo dục (nhất bảng B), đội các ngành Kinh tế (nhất bảng C), đội ngành Báo chí (nhất bảng D).

Tham dự đêm chung kết có PGS. TS Thái Văn Thành – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Ngô Đình Phương, Ủy viên Ban thường vụ, Phó hiệu trưởng nhà trường; ThS. Nguyễn Hồng Soa – Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp; TS. Nguyễn Xuân Bình – Trưởng phòng Đào tạo; TS. Nguyễn Anh Chương – Bí thư Đoàn trường, đại diện các phòng ban, các khoa đào tạo cùng hàng trăm cổ động viên đến từ các khoa.

Các đội đã mang đến cho Ban giám khảo và khán giả một hội thi kịch tính đầy hấp dẫn, thể hiện bản lĩnh tự tin và khả năng sáng tạo trong cả ba phần thi: Chào hỏi, Hiểu biết nghề nghiệp, Ý tưởng/Sản phẩm sáng tạo. Các nội dung thi mang màu sắc khởi nghiệp. 

Đội thi ngành Báo chí với sản phẩm phóng sự truyền hình phản ánh một phương thức đào tạo mới ở Việt Nam nói chung và ở Trường Đại học Vinh nói riêng – đào tạo tiếp cận CDIO. Phóng sự này đã gây ấn tượng  sâu sắc với Ban giám khảo, khách mời và dành được điểm cao trong phần thi quan trọng nhất; Chung cuộc đội thi ngành Báo chí khoa Sư phạm Ngữ Văn đạt giải Nhì toàn đoàn.

Đêm thi đã thể hiện được tinh thần của sinh viên Đại học Vinh: “Bản lĩnh – Trí tuệ - Văn minh – Tình nguyện”

                                                                                                                                                      Lệ Huyền