Trong không khí náo nức tưng bừng của tháng Thanh niên, BGH Trường ĐH Vinh đã tổ chức Hội thi “Sinh viên với việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp” năm học 2016 – 2017. Hội thi vừa là nơi để sinh viên gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, vừa để nâng cao chất lượng dạy và học, nghiên cứu sáng tạo, rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên các ngành ngoài sư phạm hệ chính quy.

Hội thi có sự góp mặt  của 14 đội tuyển đến từ 14 khoa, được chia thành 4 bảng thi đấu. Khác với các năm trước, năm nay nội dung các phần thi có sự thay đổi gồm: Chào hỏi, Hiểu biết nghề nghiệp và đặc biệt là sự xuất hiện của phần thi Sản phẩm/ Ý tưởng sáng tạo. Chính điểm mới này đã thu hút đông đảo sinh viên quan tâm và theo dõi.  

Khoa Sư phạm Ngữ văn đã có phần mở đầu đêm thi ấn tượng hấp dẫn với chương trình “Vua tin tức” vô cùng hài hước nhưng chuyển tải rất rõ ràng, mạch lạc tư tưởng của đội thi đối với cuộc thi. Đây cũng là phần thi chào hỏi đầu tiên chiếm được điểm 10 từ Ban giám khảo. Phần thi Hiểu biết thể hiện sự thông tuệ của các đội thi khi hầu như các đội đều vượt qua với số điểm tuyệt đối, chỉ có đội Xây dựng đánh mất 2 điểm đáng tiếc.

Quyết định thành công chính là phần thi Sản phẩm/Ý tưởng sáng tạo với cơ cấu 50% số điểm. Mặc dù lần đầu tiên được đưa vào hội thi nhưng đây là phần thi được Ban giám khảo, Ban giám hiệu nhà trường xem trọng và mong đợi nhất. Thành viên các đội thi đã thể hiện sự tự tin, bản lĩnh, khả năng vận dụng kiến thức chuyên ngành vào thực tiễn để đề xuất và xây dựng các ý tưởng, sản phẩm có ích cho xã hội. Sản phẩm phóng sự truyền hình về phương thức đào tạo mới ở Việt Nam nói chung và ở Trường Đại học Vinh nói riêng – CDIO, đã mang đến điểm số cao nhất cho đội tuyển khoa Sư phạm Ngữ văn ở phần thi này.

Trải qua 3 vòng thi, cả 3 đội tuyển đã thể hiện đúng tính chất sinh viên Đại học Vinh “Bản lĩnh – Trí tuệ - Văn minh – Tình nguyện”. Kết thúc đêm thi, Đội tuyển khoa Sư phạm Ngữ văn đã xuất sắc đạt giải Nhất với 9.66 điểm và dành suất cuối vào tham dự đêm chung kết sẽ diễn ra vào tối ngày 26/3.

Tại các đêm thi trước, đội tuyển khoa Giáo dục đã đạt giải nhất bảng A với 9.32 điểm; đội khoa Công nghệ thông tin đã đạt giải Nhất bảng B với 9.56 điểm và đội khoa Kinh tế đã xuất sắc giành giải Nhất bảng C với 9.5 điểm. Đây sẽ là những đối thủ nặng ký cùng tranh giải nhất với đội tuyển khoa Sư phạm Ngữ văn ở trong vòng thi chung kết.

Thu Hiền phóng viên đưa tin và ảnh