Đề tài luận án của NCS Nguyễn Thị Khánh Chi thuộc chuyên ngành Ngôn ngữ Việt Nam (mã số 62.22.01.02). Đề tài là sự kế tiếp và phát triển các kết quả nghiên cứu đã đạt được của NCS từ Cao học, phản ánh tính hệ thống và khoa học về định hướng nội dung và phương pháp nghiên cứu.

        

     

Trong thời gian 04 năm (từ năm 2013 đến 2017), dưới sự hướng dẫn của GS.TS. Đỗ Thị Kim Liên và TS. Đặng Lưu, NCS Nguyễn Thị Khánh Chi đã tích cực triển khai đề tài, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành luận án đúng thời gian quy định. Hội đồng chấm luận án gồm có 07 nhà khoa học (do GS.TS. Lê Quang Thiêm - Chủ tịch Hội Ngôn ngữ học Việt Nam làm Chủ tịch hội đồng) đã đánh giá rất cao giá trị khoa học và giá trị tư liệu của luận án. Luận án đã góp phần làm sáng tỏ những vấn đề lý thuyết về hành động ngôn ngữ nói chung và chiến lược rào đón nói riêng. Bên cạnh đó, những đặc sắc về văn hóa giao tiếp của người Nghệ Tĩnh khi thực hiện hành động rào đón cũng được nhận diện và khẳng định một cách thuyết phục.

        

           Ảnh: Hội đồng bảo vệ

             Hội đồng chấm luận án với 06 thành viên có mặt đã nhất trí xếp loại luận án đạt loại Đạt với tổng số phiếu là 06/06.

           Khoa Sư phạm Ngữ văn, tổ Ngôn ngữ xin chúc mừng Tân Tiến sĩ Nguyễn Thị Khánh Chi và gia đình, đồng thời, xin cảm ơn trường Đại học Vinh, các nhà khoa học đã luôn ủng hộ, đóng góp ý kiến chuyên môn để Tiến sĩ Nguyễn Thị Khánh Chi có được kết quả tốt đẹp ngày hôm nay.