Tham dự hội thi có, TS Nguyễn Thành Vinh - Phó trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Vinh; đồng chí Phan Thị Quỳnh Trang - Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học. Về phía khoa sư phạm Ngữ Văn, có TS Nguyên Hoài Nguyên - Trưởng khoa SP Ngữ Văn, cùng các giảng viên trong Khoa. Đặc biệt, hội thi có tham gia hơn 500 sinh viên đến cổ vũ cho các đội thi.

Theo kế hoạch tổ chức, hội thi “Rèn luyện Kỹ năng nghề nghiệp dành cho sinh viên” gồm 3 đội thi đến từ các lớp 56B, 57B, 58B ngành Báo chí với 4 phần thi, mỗi phần đều thể hiện được chất nghề và cái riêng của báo chí trong đó. Nếu như “Màn chào hỏi” được thể hiện với đầy sự sáng tạo thì phần thi “Hiểu biết”, “Tình huống” và “Đối thoại” đã khiến Ban giám khảo và đặc biệt các giảng viên ngành báo chí hài lòng về sinh viên Trường Đại học Vinh nói chung và sinh viên ngành Báo chí nói riêng.


Ảnh 1: Màn chào hỏi của lớp 57B Báo chí

Với các phần thi diễn ra sôi nổi và kịch tính, kết quả chung cuộc được công bố:  Giải Nhất thuộc về đội thi 56B Báo chí với màn chào hỏi “Múa dạ quang” xuất sắc và các phần thi thuyết phục Ban giám khảo; giải Nhì thuộc về đội thi 57B báo chí, cuối cùng giải Ba thuộc về 58B báo chí.


Ảnh 2: Đội chiến thắng chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô

Tháng Rèn nghề khép lại nhưng dư âm của hội thi vẫn còn đọng lại. Qua hội thi, ngoài sự thắng thua thì đây cũng chính là bước rèn nghề đón đầu hội nhập của sinh viên ngành Báo chí trong thời đại ngày nay. Với thông điệp “Thi đua dạy tốt, học tốt trong giảng viên và sinh viên”, Hội thi kết thúc thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng các bạn sinh viên, là nguồn động lực giúp các bạn phấn đấu trong học tập và rèn luyện.

                                                                                                            Tập thể 56B